Thị Trường Sỉ
...

Bò một nắng Home Made - Đặc sản Gia Lai giá sỉ - giá bán buôn

Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

BÒ MỘT NẮNG - ĐẶC SẢN LÀM QUÀ KHI MỘT LẦN ĐẾN GIA LAI

Bò một nắng cũng như những sản vật khác của miền Tây Nguyên thường tập trung về phố núi Krông Pa, một huyện cửa ngỏ miền núi tỉnh Gia Lai.

Sự đặc biệt của bò một nắng

Bò Một Nắng được làm từ thịt bò tươi, thái thành từng miếng mỏng, ướp sơ qua với các loại gia vị, đem phơi ngoài nắng trong một ngày nên có tên gọi là bò một nắng. Sau đó đóng vào bao cất giữ, khi ăn chỉ cần lấy ra nướng chín trên bếp than hồng và thưởng thức với muối kiến vàng của người dân tộc.

Sự độc đáo của món bò một nắng là được kết hợp với món muối ớt kiến vàng. Muối kiến vàng được xem là một tuyệt chiêu của người Gia Lai vùng Ayun Pa, Krông Pa. Để làm món muối lạ lùng này người ta phải vào rừng… bắt kiến. Trong rừng sâu mới có loại kiến vàng to con, vàng ươm, bụng căng mọng.

Kiến bắt về rang sơ qua lửa rồi giã với ớt rừng, lá thèn len và vài loại lá rừng khác. Kiến vàng có vị mặn đồng thời bụng kiến chứa đầy thứ dịch chua, vậy là món chấm vừa có vị chua vừa hơi măn mẳn tương tự như muối và chanh. Tuy nhiên 

muối kiến vàng

 thật sự ngon đậm khi có thêm muối hột giã nhỏ hoà cùng tạo ra món chấm rất lạ. Bò một nắng chấm muối ớt kiến vàng ăn rất “bắt”, không dừng lại được.

Đảm bảo VSATTP

Sản phẩm Bò Một Nắng và Gân bò 1 nắng – Muối Kiến Vàng một đặc sản đến từ Tây Nguyên – huyện Krongpa – Tỉnh Gia Lai được Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Gia Lai cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, không sử dụng bất kỳ hóa chất nào; được sản xuất theo quy trình sạch và gia truyền nên đảm bảo tuyệt đối sức khỏe người tiêu dùng.

Cách chế biến bò một nắng
  • Thời gian nướng: 15 phút (đối với lò nướng ở 250 độ C) và nướng bằng lò than (ngon nhất)
  • Đồ chấm và ăn kèm: Muối kiến vàng, lá é; khế, chuối chát.
Tên nhà cung cấp:
Sức Khỏe Hb
Địa chỉ:
TP. Huế, Thừa Thiên Huế
Tham gia từ:
2018

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi