Thị Trường Sỉ
...

CHANH TỨ QUÝ ABAVINA giá sỉ - giá bán buôn

2 lượt liên hệ
Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

CHANH TỨ QUÝ

1. LOẠI CÂY TRỒNG

Chanh là một số loài thực vật thân gỗ nhỏ, cho trái nhỏ, thuộc chi Cam chanh, khi chín có màu xanh hoặc vàng, thịt trái có vị chua. Trái chanh được sử dụng làm thực phẩm trên khắp thế giới - chủ yếu dùng nước ép của nó, tuy nhiên phần cơm (các múi của chanh) và vỏ cũng được sử dụng, chủ yếu là trong nấu ăn và nướng bánh. Nước ép chanh chứa khoảng 5% (khoảng 0,3mol/lít) axit citric, điều này giúp chanh có vị chua, và độ pH của chanh từ 2-3. Nước ép chanh có thể sử dụng thay axit cho các thí nghiệm khoa học trong giáo dục.

2. GIỐNG

Chanh tứ quý có hạt.

3. MÙA VỤ

Chanh trồng và ra trái quanh năm.  

4. DIỆN TÍCH VÀ SẢN LƯỢNG

Diện tích: 1ha

Số lượng: 500 cây

Sản lượng: 2500kg/lần hái

5. QUY TRÌNH CANH TÁC

5.1. Làm đất

Nơi đất thấp lên liếp đắp mô để tránh ngập úng. Đất trồng là đất phù sa có độ tơi xốp tốt. pH đất nằm trong khoảng 5 - 6,5.

Đất làm sạch cỏ bằng máy phát cỏ, diệt khuẩn bằng tinh vôi, bón lót phân chuồng, phân xanh hoai mục.

Đánh đường nước để thoát nước tốt vào mùa mưa

5.2. Chọn giống và gieo trồng

Chọn giống bằng cách chiết cành. Chọn cây tốt, cành bằng ngón tay út, không sâu bệnh, cành và lá phát triển đều. Cách chiết chanh cần tiến hành khoanh vỏ với chiều dài 2cm, cạo hết lớp tượng tầng xung quanh cành để tránh tái sinh vỏ, để cho khô (khoảng 1 -2 ngày) sau đó dùng xơ dừa hoặc đất ẩm bó lại bằng bao nilon trong, cột chặt 2 đầu không để thoát hơi nước ra ngoài tránh bị khô.

Sau khi nhánh chanh ra rễ, khi nhìn bên ngoài thấy rễ trắng mọc ra là có thể cắt và đem trồng, đặt nghiêng cây theo hướng ít nhánh để giúp bên nhiều nhánh mọc lên tạo tán sau này. Trồng xong cắm cọc để buộc thân lại giúp cây không bị gió làm đổ.

5.3. Chăm sóc

Thời gian đầu mới trồng, tưới nước ngày 2 lần cho cây vào sáng sớm hoặc chiều mát. Sau đó khoảng 15 ngày, chỉ cần ngày tưới nước 1 lần (mùa mưa không cần tưới nước).

Hạn chế ánh sáng: trong thời gian đầu trồng xen cây họ đậu vào trong vườn để hạn chế giông gió, đổ ngã và che bớt ánh sáng.

Giữ ẩm: đậy tủ gốc cho cây vào mùa khô, nhằm hạn chế chi phí tưới nước, trong vườn nên cỏ cao 20 - 40cm để hạn chế nắng nóng vào mùa khô và chống xói mòn hay tăng cường thoát nước trong đất vào mùa mưa.

Khi cây chanh còn nhỏ, mỗi lần cây ra bông và trái non phải vặt bỏ hết bông và trái để các chất dinh dưỡng chủ yếu nuôi thân và cành.

Tỉa cành, tạo tán: được thực hiện thường xuyên trong quá trình trồng để cây được thông thoáng, quang hợp tốt sẽ cho năng suất nông sản cao, đồng thời hạn chế tạo môi trường cho sâu bệnh hại tấn công. Tỉa cành tạo tán cây sao cho cây có thể nhận được ánh sáng cả ở trong tán. Cắt bỏ những cành khô, cành yếu hay mọc trong tán, làm cây quá um tùm, hoặc những chồi non phát triển quá nhiều, làm cây không thể tập trung nuôi những cành chủ yếu. 

Định kỳ 2 tháng làm cỏ, xới đất, bón thêm phân hữu cơ để cung cấp dinh dưỡng nuôi cây.

5.4. Sâu, bệnh hại

Sâu chích hút (như bọ rầy, xít, rệp), nhện trắng gây rám quả, nhện đỏ, sâu đục thân, cành, bệnh đốm đen, bệnh loét, ghẻ, bệnh phấn trắng, bệnh thối gốc chảy nhựa.

Biện pháp phòng ngừa: thường xuyên kiểm tra vườn, giữ vườn thông thoáng, mật độ sâu hại thấp bắt bằng tay hoặc các loại bẫy sinh học, mật độ cao phòng trị bằng các loại trừ sâu thảo mộc như dung dịch ớt tỏi gừng, bột hạt bình bát, lá mật gấu, dây thuốc cá, v.v… Tuy nhiên ưu tiên việc cân bằng sinh thái trong vườn, cung cấp đủ dinh dưỡng để cây tự có đề kháng chống lại sâu bệnh hại.

5.5. Thu hoạch và bảo quản

Cây chanh thu hoạch sau 2 năm trồng. Trái chanh tứ quý khi thu hoạch có vỏ căng mịn láng bóng. 

Tiến hành thu hái bằng kéo, cắt nhẹ nhàng tránh gãy rụng cành. Sau khi thu hoạch để chanh ở khu vực thoáng mát sẽ giúp chanh được tươi lâu hơn. Bảo quản tốt hơn ở kho lạnh.

6. MÔ TẢ SẢN PHẨM

Chanh tứ quý là loại cây bụi, phân tán, thân cây hiếm khi mọc thẳng mà tỏa nhiều nhánh từ nơi gần gốc. Lá hình trứng, dài 2,5cm – 9cm, nhìn giống lá cam, bông chanh có đường kính 2,5cm, màu trắng ngả sang màu vàng, có gân màu tím nhạt. Cây đơm bông kết trái quanh năm nhưng ra trái nhiều nhất từ tháng 5 tới tháng 9 dương lịch. Trái chín sau từ 4 tới 5 tháng khi bông nở, trái cói hình cầu, đường kính từ 2,5cm - 5cm, khi chín có màu vàng tươi (nhưng thường được thu hoạch khi trái còn xanh). Trái chanh tứ quý có kích thước nhỏ hơn, có hạt, hàm lượng axit cao hơn, mùi vị nồng hơn và vỏ mỏng hơn với loại chanh không hạt. 

7. CÁCH SỬ DỤNG

Dùng làm gia vị.

Dùng ép nước tươi làm nước giải khát.

Dùng làm chanh muối làm nước uống.

Dùng làm bánh, mứt…

-----------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI ABAVINA (ABAVINA JSC)

Địa chỉ: ấp Trường Phú 1, Xã Trường Long, Huyện Phong Điền, Cần Thơ

Mã số thuế: 0313404233

Người ĐDPL: Nguyễn Thị Kim Thoa

Ngày hoạt động: 17/08/2015

ABAVINA JSC với sứ mệnh làm tăng năng lực sản xuất thân thiện với môi trường cho nông dân bằng cách cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, kể cả truyền thông và đồng hành với họ. Từ năm 2017, ABAVINA JSC đã xây dựng được cơ bản nền tảng Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên là mô hình tập hợp người dân Việt Nam mong muốn tham gia vào hoạt động sản xuất - phân phối các sản phẩm nông nghiệp không dùng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Đến thời điểm hiện tại số hộ đang đang đồng hành với ABAVINA JSC  là 25 hộ tập trung ở Phong Điền Cần Thơ và Châu Thành A Hậu Giang, diện tích gần 30 ha, trên 45 loại sản phẩm.

Anh chị tham khảo thêm thông tin ở các trang sau:

- Abavina.com

- Abavina Youtube

- Fanpage: Abavina - Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên

- Anh Ba Việt Nam

 

Tên nhà cung cấp:
Abavina JSC
Địa chỉ:
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
Tham gia từ:
2020
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi