Thị Trường Sỉ
...
Abavina JSC
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
5 theo dõi
50 liên hệ
100% phản hồi

CHÙM RUỘT LÊN MEN ABAVINA giá sỉ - giá bán buôn

155.000đ  /Thùng
Có thể thương lượng
Mua ít nhất: 3 Thùng
Để hỏi về giá sản phẩm, sản phẩm liên quan hoặc các thông tin khác:
Abavina JSC
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
Sản phẩm30
Người theo dõi5
Lượt liên hệ50
Tỷ lệ phản hồi100%
Danh mục cửa hàng

CHÙM RUỘT LÊN MEN

1. LOẠI CÂY TRỒNG

Chùm ruột, còn gọi là tầm ruột, tầm duộc, chùm duộc là loại cây thân mộc, cỡ nhỏ, gần giống cây bụi, chiều cao từ 2m đến 9m trồng nhiều ở Nam Bộ. Tán cây rậm rạp, thân cây có nhiều cành chính cứng và dày. Nhánh cây sần sùi vì vết sẹo của những cuống lá cũ. Ở cuối mỗi cành chính có nhiều cành nhỏ màu xanh, dài từ 15cm đến 30cm, mọc thành chùm dày đặc. Lá chùm ruột mọc le, hình trứng dài với kích thước khoảng 4cm – 5cm, rộng khoảng 1,5cm – 2cm.

Bông chùm ruột màu hồng, nở từng chùm. Trái hình tròn, chia thành 6 múi, màu xanh với đường kính khoảng 1cm - 2cm, khi chín chùm ruột chuyển sang màu vàng nhạt. Mỗi trái chỉ có 1 hột. Chùm ruột có hai loại: chùm ruột ngọt và chùm ruột chua. Chùm ruột ngọt thì ít phổ biến, thị giòn, vị chua ngọt và hơi chát. Chùm ruột chua phổ biến hơn, vị giòn và rất chua, do đó thường được tiêu thụ dưới dạng mứt tại Việt Nam. Khi nấu ở nhiệt độ cao trái chùm ruột sẽ chuyển sang màu đỏ.

Lá chùm ruột có khi được nấu lên ăn như một loại rau. Trong trái có nước, chất proitid, lipid glucid, acid acetic và vitamin C.

Vỏ rễ chứa tanin 18% saponin acid gallic và một chất kết tinh. Tuy có nhiều tác dụng, nhưng rễ, vỏ rễ, cành và thân cây này rất độc. Nhẹ thì nhức đầu, đau bụng, nặng có thể tử vong. Những người mắc bệnh gout và sỏi thận không nên ăn chùm ruột, vì trái chứa nhiều axit oxalic

2. GIỐNG

Cây chùm ruột vừa được trồng làm cây kiểng vừa lấy trái. Chủ yếu là giống chùm ruột chua. Khâu chăm sóc chỉ cần tưới đủ nước cho cây vào những ngày khô hạn. Vun gốc và bón thêm phân hữu cơ hoai mục mỗi năm.

3. MÙA VỤ

Có thể trồng quanh năm, mùa bông tháng 3 - 5, mùa trái tháng 6 - 8. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tùy năm chùm ruột có thể ra bông sớm hoặc trễ hơn với khoảng thời gian trên.

4. QUY TRÌNH CHẾ BIẾN

Thu hoạch: chùm ruột được thu hoạch khi trái chín chuyển sang vàng nhạt.

Sơ chế: chùm ruột thu hoạch về loại bỏ lá, cuống dài, rửa sạch, để ráo.

Nguyên liệu:

- 10kg chùm ruột chín.

- 8kg đường cát ngà.

Cách ngâm:

Chuẩn bị 1 tĩnh sành, để chùm ruột vào tĩnh sành, cứ 1 lớp trái chùm ruột xen kẽ 1 lớp đường, lớp dưới và trên cùng tĩnh sành là lớp đường.

Đậy kín không để không khí hay các con vật chui vô được, để nơi khô ráo thoáng mát. Tránh ánh nắng. Sau 5 - 6 tháng là dùng được.

Bảo quản: đậy kín sau khi dùng. 

Lưu ý: thời gian càng lâu độ ngon càng tăng.

5. MÔ TẢ SẢN PHẨM

Chùm ruột lên men có màu vàng nâu óng ánh, vị ngọt nồng, thơm nhẹ, rất dễ uống.

6. CÔNG DỤNG

Giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Làm ấm bụng, giảm nhức mỏi.

Hỗ trợ ăn ngon và tiêu hóa tốt.

Giúp máu huyết lưu thông và có giấc ngủ tốt.

7. CÁCH SỬ DỤNG

Dùng 1 cốc nhỏ trước khi ăn 15 - 20p, uống từng ngụm nhỏ sau đó giữ ở trong lưỡi và cuống họng rồi từ nuốt vào, điều này đặc biệt tốt đối với những người bị trầm cảm, stress. Hoặc trước khi đi ngủ để giúp ngủ ngon hơn.

-----------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI ABAVINA (ABAVINA JSC)

Địa chỉ: ấp Trường Phú 1, Xã Trường Long, Huyện Phong Điền, Cần Thơ

Mã số thuế: 0313404233

Người ĐDPL: Nguyễn Thị Kim Thoa

Ngày hoạt động: 17/08/2015

ABAVINA JSC với sứ mệnh làm tăng năng lực sản xuất thân thiện với môi trường cho nông dân bằng cách cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, kể cả truyền thông và đồng hành với họ. Từ năm 2017, ABAVINA JSC đã xây dựng được cơ bản nền tảng Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên là mô hình tập hợp người dân Việt Nam mong muốn tham gia vào hoạt động sản xuất - phân phối các sản phẩm nông nghiệp không dùng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Đến thời điểm hiện tại số hộ đang đang đồng hành với ABAVINA JSC  là 25 hộ tập trung ở Phong Điền Cần Thơ và Châu Thành A Hậu Giang, diện tích gần 30 ha, trên 45 loại sản phẩm.

Anh chị tham khảo thêm thông tin ở các trang sau:

- Abavina.com

- Abavina Youtube

- Fanpage: Abavina - Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên

- Anh Ba Việt NamV

Tên nhà cung cấp:
Abavina JSC
Địa chỉ:
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
Tham gia từ:
2020
Ngành hàng buôn bán:

Đề xuất từ cửa hàng

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi