Thị Trường Sỉ
...

Chuyên sản xuất gói hút ẩm cho các nhà sản xuất giá sỉ - giá bán buôn

Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

Gói hút ẩm có tác dụng gì? Gói hút ẩm có độc không?

Ngày nay, khi mua thực phẩm khô, bánh kẹo, hoặc các thiết bị điện chúng ta rất thường thấy sự có mặt của 1 hoặc 1 vài gói nhỏ bên trong. Đó là những gói hút ẩm. Vậy gói hút ẩm là gì? Chúng có tác dụng ra sao? Chúng có độc hại không? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để biết chính xác hơn!

Tags: Gói hút ẩm silicagelgói hút ẩm clay

Gói hút ẩm là gì? Hạt hút ẩm có thành phần hoá học ra sao?

Gói hút ẩm hay còn có các tên gọi khác nhau như gói chống ẩm, chất chống ẩm, hạt hút ẩm, thuốc chống ẩm, bột hút ẩm hay bột chống ẩm.

Các gói hút sẽ được đóng dưới dạng túi được làm từ các chất liệu như vải lụa, túi bông hoặc nilon.

Gói hút ẩm có thành phần là silicagel với chức năng chính nổi bật là hấp thụ nước. Theo nghiên cứu, mỗi một hạt silicagel có khả năng hấp thụ lượng nước bằng tối đa 40% lượng trọng lượng của nó. Nhờ đó, công dụng của gói hút ẩm chủ yếu là hút ẩm, làm khô xung quanh để ngăn chặn các tác động của nước, hơi ẩm đến sản phẩm.

Các hạt hút ẩm silicagel được làm từ các silicdioxit trong nước. Vì thế họ có tác dụng nhanh chóng trong việc làm giảm hơi nước xung quanh, nên có thể nâng cao thời gian bảo quản hàng hóa, sản phẩm.

Hạt hút ẩm có thành phần hoá học từ các chất SiO2.nH2O (n <2); Canxi clorua (CaCl2) và một số thành phần khác. Nếu như phân tích về cấu trúc của các hạt silicagel thì nó có hàng triệu mao dẫn rất nhỏ. Nhờ siêu nhiều mao dẫn, siêu nhỏ này nên hạt silicagel có tác dụng thấm hút và giữ lại hơi ẩm.

Hạt hút ẩm độc hay không độc?

2624

Về cơ bản, thu hút ẩm thực là an toàn chất lượng, không gây hại cho môi trường hoặc cho sức khỏe người dùng.

Vì sao trên bao bì hút ẩm thường có dòng chữ cảnh báo: Không ăn được (Do not eat)? Bởi vì chúng không chứa chất dinh dưỡng, và với đặc tính hút ẩm tốt các loại hạt hút ẩm sẽ hút nước trong các bộ phận có thể tiếp xúc với hạt, nếu ăn thử có thể đưa ra một số trạng thái như:

Nếu ăn hạt hút ẩm có thể gây bỏng rát khoang miệng, rát họng nặng hơn là viêm loét ruột hay dạ dày.

Tắc ruột vì đây có thể hấp thụ nước và dẫn đến đường dẫn nếu như nuột phải vừa đủ số lượng.

Đáng lo ngại nhất là khi đó có thể là các loại thu hút rẻ tiền, có chứa nhiều tạp chí chất lượng khác nguy hiểm hơn silicagel rất nhiều. Do vậy để bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng các gói chống ẩm, không thể bóc được, nên đi ngay khi không sử dụng.

Tham khảo chủ đề liên quan: Gói hút ẩm có độc hat không và cách sử lý khi nuốt phải

Các công dụng gói hút ẩm trong thực tế

Công dụng trong các ngành sản xuất của gói hút ẩm

Gói hút ẩm được ứng dụng trong việc bảo quản của rất nhiều ngành sản xuất giúp tăng cường thời hạn sử dụng và kéo dài thời gian lưu trữ các sản phẩm. Trong ngành sản xuất thực phẩm, gói hút ẩm bảo quản các sản phẩm như bánh kẹo, đồ đóng hộp, …

Đối với các thiết bị điện tử thì gói hút ẩm được sử dụng để hỗ trợ bảo quản các linh kiện bên trong được khô ráo tránh hỏng. Bởi vì khi gặp độ ẩm cao, các linh kiện, các sản phẩm đồ cơ khí dễ bị han gỉ nên khi có các gói hút ẩm chúng sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Ngành thời trang, sử dụng gói hút ẩm giúp các loại quần áo,giày dép, ví da, …. tránh được những tác hại của ẩm mốc gây hỏng sản phẩm, đảm bảo độ bền cao.

Gói hút ẩm có tác dụng như thế nào trong bảo quản đồ dùng hàng ngày?

Gói hút ẩm – một sản phẩm tiện dụng “nhỏ nhưng có võ” sẽ mang lại rất nhiều tiện lợi trong thực tế đời sống như:

Loại bỏ mùi hôi và các loại nấm mốc

  • Khử mùi hôi cho giày dép: Có các loại túi chống ẩm dành riêng cho giày để hút ẩm, loại bỏ mùi hôi khó chịu.
  • Bảo vệ các tài liệu quan trọng, sách báo,… khỏi hơi ẩm, nấm mốc bằng cách bỏ sách báo hoặc tài liệu vào trong túi kín với 1 vài gói hút ẩm.
  • Giữ cho các bức ảnh không bị bay màu, bị mốc vì hầu hết ảnh sẽ bị bay màu, bị mốc sau một thời gian dài sử dụng. Để bảo quản ảnh bạn chỉ cần đặt chúng vào bên trong túi zip với 1 vài gói hút ẩm để bảo quản.
  • Loại bỏ ẩm mốc và mùi hôi trong tủ quần áo: hơi ẩm tích tụ lâu ngày trong tủ quần áo khiến cho trang phục mùi hôi khó chịu hoặc bị nấm mốc. Bạn có thể đặt hoặc treo một vài chiếc túi hút ẩm bên trong tủ quần áo của bạn để đánh bay mùi khó chịu, làm không khí trong lành một cách hiệu quả.

Hút ẩm trong các thiết bị điện tử, máy móc,balo, túi xách, giày da

2623

  • Hút ẩm cho điện thoại hay các thiết bị điện tử bị ngấm nước: trong trường hợp không may điện thoại bị rơi xuống nước, bạn hãy tháo PIN, thẻ nhớ, SIM và cất trong một chiếc hộp đựng đầy hạt chống ẩm để qua đêm. Cách này sẽ giúp lấy hết nước đọng bên trong máy, hạn chế tối đa mức độ hư hại và an toàn hơn so với việc sử dụng máy sấy. 

Chủ đề liên quan: Sử dụng gói hút ẩm trong công nghiệp

Bảo quản bánh kẹo

2622

  • Bảo quản bánh kẹo: bánh kẹo handmade không có chất bảo quản nên nếu muốn bảo quản tốt chúng là trong thời gian lâu bạn cần đặt chúng vào tủ lạnh hoặc hãy sử dụng gói hút ẩm. 

Ngoài ra, gói hút ẩm còn có các tác dụng như sử dụng chúng để bảo quản đồ trang điểm hoặc ngăn ngừa sự ăn mòn trên các trang sức kim loại, bạc để nâng cao độ bền cho đồ trang sức,…

+ Chủ đề liên quan: gói hút ẩm bánh trung thu

Một số câu hỏi thường gặp về gói hút ẩm

Những lưu ý để sử dụng gói hút ẩm một cách an toàn là gì?

Không nuốt, ngậm hạt hút ẩm, loại bỏ chúng khi không cần sử dụng, tránh xa tầm tay của trẻ em.

Khi lựa chọn hạt hút ẩm, gói chống ẩm trong sinh hoạt, nên lựa chọn các sản phẩm được cung cấp bởi tên tuổi có uy tín, tránh lựa chọn các loại gói chống ẩm rẻ tiền có thể lẫn các tạp chất độc hạ.

Không được tự ý cho các hạt hút ẩm vào các dung dịch hóa học

Có thể hay không thể tái sử dụng gói hút ẩm hay không?

Việc tái sử dụng gói hút ẩm là không nên. Nếu tái sử dụng gói hút ẩm nhiều lần sẽ giảm khả năng hút ẩm, khả năng hấp thụ nước, bảo quản không đạt yêu cầu. Từ đó có thể làm ảnh hưởng đến việc bảo quản các sản phẩm, hàng hóa. 

Sử dụng gói hút ẩm bảo quản máy ảnh có phải là giải pháp tối ưu nhất?

Cách thiết bị máy ảnh, ống kính hoặc các thiết bị điện tử rất nhạy cảm với độ ẩm nên cần được bảo quản cẩn thận. Vì thế, sử dụng gói hút ẩm cho ống kính, máy ảnh được coi là giải pháp không tồi. Về lượng sử dụng thì sẽ cần 100g hạt hút ẩm khi bảo quản máy ảnh trong từ 1 – 2 tuần.

Mua gói hút ẩm ở đâu giá rẻ tại TPHCM

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị có bán hạt hút ẩm trên thị trường. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ mua hàng nhanh, giá rẻ, bạn có thể liên hệ cho chúng tôi thông qua số điện thoại .... hoặc chat trực tiếp với nhân viên tư vấn của chúng tôi qua website: http://sancodes.com.vn/ SANCODES- thương hiệu đã khẳng định sự uy tín của mình trong nhiều năm qua, chuyên cung cấp và phân phối các loại hóa chất công nghiệp, dung môi công nghiệp, hóa chất xử lý nước, hóa chất thiết bị thí nghiệm... SANCODES tự hào là đối tác của nhiều công ty lớn và khách hàng trong nhiều năm qua.

Trên đây là những thông tin cơ bản về hạt hút ẩm giúp mọi người hiểu thêm hạt hút ẩm là gì, các loại hạt hút ẩm, nguy hiểm khi nuốt phải hạt hụt ẩm... Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tận tình hoặc tham khảo thêm những bài viết trên sancodes.com.vn.

=> Thông tin giúp ích cho bạn: Mua gói hút ẩm ở đâu TPHCM 

Liên hệ thông tin mua hàng:

CÔNG TY TNHH SANCO VIETNAM

Văn phòng: 125 Trường Chinh, Tân Thới Nhất, Q12, TP.HCM

Nhà Máy SX: Số 121 Đường Liên Khu 5-6, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TPHCM

:  - 

: https://www. .com/profile.php?id

Tên nhà cung cấp:
Sancodes
Địa chỉ:
Q. 12, TP Hồ Chí Minh
Tham gia từ:
2022

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi