Thị Trường Sỉ
...

Gạo nếp tú lệ chuẩn 100 giá sỉ - giá bán buôn

1 lượt liên hệ
Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

2 gạo nếp tú lệ 50k/kg

“Nếp Tú Lệ, tẻ Mường Lò”

 

 Là cơ sở sản , thành phẩm gạo nếp Tú Lệ - Yên Bái cung cấp vào hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng TP sạch, nhà hàng nổi tiếng và có chứng nhận VSATTP nên gạo nếp Tú Lệ - Yên Bái sạch sẽ, dẻo và thơm. Về giá cả chúng tôi luôn cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm để dùng hoặc làm quà biếu tết thì tuyệt!

 

Trọng lượng: Túi 20kg giá 960.000đ

 

                      Túi 10kg giá 480.000đ

 

                      Túi 5kg giá 240.000đ

 

                      Túi 3kg giá 150.000đ          

       

 

                     Nét độc đáo của nếp Tan Lả - Tú Lệ

 

 

“Nếp Tú Lệ, tẻ Mường Lò”, câu ca dao của dân tộc Thái ấy từ lâu không chỉ được truyền tụng khắp vùng Tây Bắc, mà hương vị độc đáo của giống gạo quý ấy còn bay xa khắp mọi vùng đất nước. Đặc biệt là nếp Tan Lả Tú Lệ Văn Chấn - Yên Bái. Vậy đâu là những nét đặc trưng của giống nếp quí ấy, để rồi ai đã một lần có duyên may được thưởng thức cứ nhớ mãi hương vị đậm đà thơm dịu đầy sức quyến rũ, nhớ mãi một vùng đất, một vùng người.

Mới đặt chân đến Tú Lệ vào ngày mùa, cả thung lũng man mác hương thơm của lúa, của đất… Trời thu thêm vàng rực vấn vít hương say đến nao lòng. Đây đó thấp thoáng bóng các thiếu nữ Thái áo cỏm, lưng ong, da trắng hồng đang gặt lúa như trong điệu dân vũ trên sóng vàng no ấm.

Người già ở Tú Lệ vẫn kể cho con cháu nghe giai thoại về giống Tan Lả Tú Lệ: “Ngày xưa, đã lâu lắm rồi, tổ tiên của người Thái được Tiên ông ban cho một giống thóc quí. Tiên ông dạy rằng: Hãy tìm một nơi thích hợp để gieo trồng, sẽ được loại nếp thơm ngon đặc biệt”.

Nhưng rồi giống lúa ấy gieo ở khắp vùng Tây Bắc đều không có kết quả như ý, nơi thì thóc không nảy mầm, nơi thì lúa còi cọc bông lép… Chỉ khi tới chân đèo Khau Phạ sừng trời, dừng chân bên con suối Mường Lùng, lúa gieo xuống bỗng xanh tốt lạ thường, ngay từ khi lúa còn con gái đã toả ra một hương thơm tinh khiết. Còn gạo nếp ấy thơm dẻo béo ngậy và ngọt đậm vô cùng. Con trai bản ăn giống nếp ấy khoẻ mạnh dẻo dai, làm ruộng nương không biết mệt, tiếng khèn làm say lòng gái bản. Các cô gái Thái ăn giống nếp ấy, nước da trắng hồng mịn màng, mái tóc đen nhánh xuôn dài mềm mại, quay xa dệt vải, hoa văn như có hồn làm trai bản ngẩn ngơ thổn thức.

Giống Tan Lả quí ấy mang đi nơi khác trồng không còn giữ được hương vị tuyệt hảo đặc trưng dù vẫn làm cho thực khách gật gù thán phục.

                 

Người sành điệu còn khẳng định rằng, chỉ ăn nếp Tan Lả nấu với nước suối Mường Lùng, bốc bằng bàn tay mới thấy hết cái thơm ngon. Chẳng thế mà cô Giám đốc khách sạn Hoa Ban của thị xã Nghĩa Lộ Lã Tuyết Trinh khi đi dự Hội thi các món ăn dân tộc toàn quốc tổ chức tại công viên nước Hồ Tây tháng 11 năm 2002 đã mang đi 6 tạ gạo và 50 can loại 50 lít nước suối Mường Lùng đã giành được huy chương đồng của Hội thi, 6 tạ gạo thổi xôi trong mấy ngày đã hết vèo, không đủ cung cấp cho thực khách và từ đấy trong các hội thi ở khu vực và toàn quốc các món ăn chế biến từ nếp Tú Lệ đều giành được giải cao và sự mến mộ của thực khách xa gần.

 Đấy là cách giải thích của dân gian đậm mầu huyền thoại, còn những căn cứ khoa học?

Sau khi nghiên cứu kỹ về thổ nhưỡng, tiểu vùng khí hậu… Ban dự án về “Ứng dụng tiến bộ khoa học phục tráng giống lúa nếp Tú Lệ” của tỉnh Yên Bái kết luận: Giống Tan Lả Tú Lệ có vượt trội vì được trồng trên nền đất đặc biệt có tầng phong hoá mỏng với nồng độ kali cao. Thung lũng Tú lệ lại nằm giữa ba ngọn núi cao là Khau Phạ, Khau Thán và Khau Song, tạo nên biên độ giao động nhiệt độ trong ngày lớn, đêm lại dài hơn ngày… Những yếu tố quan trọng đó làm tăng mạch tinh bột Amino técpin, làm nên một phẩm chất tuyệt vời độc đáo của hạt gạo. Chưa nói rằng đất Tú Lệ rất tơi xốp, mầu mỡ, khí hậu trong lành thuận lợi cho cây lúa phát triển tự nhiên, nên nếp Tú Lệ đã thơm ngon, bổ dưỡng lại sạch tuyệt vời.

 Giờ đây dự án “Phục tráng giống lúa nếp Tú Lệ” đã được Viện lúa quốc tế IRI cùng trường Đại học Nông nghiệp Thái Nguyên phối hợp nghiên cứu xây dựng vùng nguyên liệu 3.000 tấn/ năm. Còn với những du khách đã từng đến Tú Lệ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ gạo nếp Tú Lệ như: Cốm, cháo cốm vịt, xôi nếp ngũ sắc, cơm lam… được các cô gái Thái thổi hồn, nhấp chén rượu nếp Tú lệ do những đôi tay ngà mời lâng lâng trong tiếng “Khắp mời lẩu” - Hát mời rượu, say trong điệu xoè nồng hậu mới thấm hơn cái hồn của xứ Thái và ý nghĩa sâu xa của câu ca:

                                                            “Mường Lò gạo trắng nước trong

                                                             Ai đi đến đó lòng không muốn về”

 

Tên nhà cung cấp:
nhà hoa ban
Địa chỉ:
H. Từ Liêm, Hà Nội
Tham gia từ:
2017
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi