Thị Trường Sỉ
...

Hạt giống hoa Cúc Vạn Thọ Pháp mix nhiều màu - 50 hạt giá sỉ - giá bán buôn

Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa cúc vạn thọ

Thời vụ trồng:

Đây là loài hoa có thể trồng được quanh năm nhưng được trồng phổ biến để phục vụ trong dịp tết.

Hoa cúc vạn thọ lùn được trồng vào đầu tháng 11 âm lịch và muộn nhất vào khoảng 5/11 đến 6/11 hàng năm, hoa cúc vạn thọ cao thì được trồng sớm hơn, thường được trồng vào cuối tháng 10 âm lịch và muộn nhất vào 24 – 25/10 âm lịch.

1. Kỹ thuật gieo trồng

– Đất: Đất gieo trồng hạt đảm bảo sạch, không sâu bệnh. Đất chủ yếu gồm: đất cát, đất thịt trộn đều với tro trấu và xơ dừa, phân bón. Nếu trồng với diện tích lớn thì nên trộn cùng phân chuồng ủ hoai.

– Chuẩn bị chậu hoặc khay để trồng, đảm bảo có lỗ thoát nước. Sau đó tưới ướt đất và gieo hạt trực tiếp lên. Chú ý khi gieo hạt cắm đầu nhỏ của hạt xuống đất.

– Sau 3 – 5 ngày hạt sẽ nảy mầm. Trong thời gian này, cần che nắng cho cây. Hàng ngày nên nhấc giàn che ra, sau 10h sáng thì đậy lại để tránh ánh nắng gắt của mặt trời. Khi tưới cây nên dùng bằng bình xịt, tránh làm hỏng cây.

2. Chăm sóc cây cúc vạn thọ

Sau khi hạt mọc mầm, cây đầy đủ lá, bạn có thể chuyển sang chậu mới để chăm sóc. Nếu trồng với lượng nhiều trên diện tích lớn thì phải lên luống cao, tránh tình trạng ngập úng cây.

– Đất trồng cũng chuẩn bị như đất gieo hạt. Chú ý khi bỏ đất vào chậu hoặc giỏ, chỉ bỏ ½ đất, phần còn lại sau khi trồng cây sẽ lấp đầy bằng phân bón thúc.

– Chọn thời điểm thích hợp đó là buổi chiều mát để tiến hành trồng. Trong những ngày đầu, không để cây ngoài trời nắng gắt, tưới nước thường xuyên, ngày tưới 3 lần: sáng sớm, 10h sáng và 16h chiều. Nếu trời mưa thì phải hạn chế tưới, tránh làm cây ngập úng.

Bón phân cho cây:

+ Kể từ ngày trồng, cứ cách 10 ngày, bạn dùng phân bón DAP hòa tan cùng nước và tưới.

+ Hoặc bạn có thể dùng bánh dầu ngâm với nước sau đó tưới cho cây.

Phòng trừ sâu bệnh

– Các loài sâu bệnh thường gặp đó là nấm, bọ trĩ. Thông thường bệnh sẽ xuất hiện khi độ ẩm quá co, mưa lớn làm cây ngập úng. Trong trường hợp này bạn có thể dùng: Aliette, Rovral, Daconil, Foraxyl. Trong trường hợp nếu sâu bệnh vẫn kéo dài thì phải nhỏ bỏ, tránh tình trạng lây lan sang các cây khác.

– Nếu cúc vạn thọ bị sâu lá ăn hại thì có thể dùng Sherpa, Supracide.

– Nếu thấy hoa có có nhiều trứng của bướm thì phải dùng Viphenxa hoặc Supracide pha loãng và phun lên cây.

3. Làm thế nào để cây ra hoa đúng thời vụ?

Sau 30 – 35 ngày, bạn nên tiến hành bấm đọt cho cây. Nếu muốn cây ra hoa vào dịp tết thì tầm 26 – 30/11 âm lịch thì tỉa ngọn, để lại 5 – 6 lá. Như cậy, 1 cặp lá sẽ có 2 bông hoa chính. Khi tỉa xong bạn nên bón phân để tạo chồi mới, đồng thời bỏ các chồi nhỏ, chỉ để lại chồi trong nhánh chính, như vậy hoa sẽ to và đẹp hơn.

Mua hạt giống hoa Mười Giờ để được giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Tên nhà cung cấp:
Shop Hạt Giống Lạ Đẹp
Địa chỉ:
Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tham gia từ:
2018

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi