Thị Trường Sỉ
...
Abavina JSC
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
5 theo dõi
50 liên hệ
100% phản hồi

LÁ CHÙM NGÂY ABAVINA giá sỉ - giá bán buôn

1 lượt liên hệ
35.000₫  /Kg
Có thể thương lượng
Mua ít nhất: 200 Kg
Để hỏi về giá sản phẩm, sản phẩm liên quan hoặc các thông tin khác:
Abavina JSC
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
Sản phẩm30
Người theo dõi5
Lượt liên hệ50
Tỷ lệ phản hồi100%
Danh mục cửa hàng

CHÙM NGÂY

1. LOẠI CÂY TRỒNG

Theo bách khoa toàn thư mở thì chùm ngây hay ba đậu dại là loài thực vật thân gỗ mềm phổ biến nhất trong Chi Chùm ngây (danh pháp khoa học: Moringa) thuộc họ Chùm ngây (Moringaceae), xuất xứ từ vùng Nam Á nhưng cũng mọc hoang và được trồng, khai thác, sử dụng nhiều nơi trên thế giới do có giá trị kinh tế cao. Trong tiếng Anh, cây chùm ngây có nhiều tên gọi khác nhau như "cây cải ngựa" (Horseradish tree, do rễ non của cây có vị của cải ngựa, mù tạt), "cây dùi trống" (Drumstick tree, do thân/quả cây giống dùi trống), "cây dầu bel" (Bel-oil tree, do dầu ép từ hạt cây được bán với tên gọi bel-oil).

Chùm ngây là một trong những loài dược liệu quý có công dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng sức đề kháng một cách tự nhiên. Theo một số nguồn nghiên cứu trong chùm ngây chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm bảy loại vitamin, sáu loại khoáng chất, 18 loại acid amin, 46 chất chống ôxi hóa, liều lượng lớn các chất chống viêm nhiễm, các chất kháng sinh, kháng độc tố, các chất giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến, giúp ổn định huyết áp, hạ cholesterol, bảo vệ gan.

2. MÙA VỤ

Chùm ngây là loại cây ưa sáng mọc nhanh, giai đoạn đầu ưa bóng nên có thể trồng xen, khi cây lớn điều chỉnh ánh sáng. Cây chịu hạn tốt, ưa khô và chịu được những nơi đất xấu cằn cỗi. Cây có thể trồng quanh năm.

3. DIỆN TÍCH VÀ SẢN LƯỢNG

- Diện tích: 3000m vuông

- Sản lượng: 500kg/1000m vuông

4. QUY TRÌNH CANH TÁC

4.1. Làm đất

Đất làm sạch cỏ bằng máy phát cỏ, diệt khuẩn bằng tinh vôi, lên luống, đánh rãnh thoát nước. Bón lót tro bếp và phân xanh hoai mục. Sau đó đào lỗ kích thước 30cm x 30cm. Khoảng cách mỗi lỗ cách nhau 1,5m - 2m.

4.2. Chọn giống và gieo trồng

Chùm ngây được trồng bằng cách giâm cành. Chọn những cành tốt, khỏe. Chặt cành non (không chặt xéo), đường kính 3cm – 5cm, mỗi cành dài 0,5m – 1m. Chôn sâu cành 10cm phần gốc, dùng bàn chân đạp chặt xung quanh gốc cho vững, ngọn hướng lên trên, tưới nước vừa phải. Sau 20 ngày cành sẽ đâm tược.

4.3. Chăm sóc

Chùm ngây là loại cây chuộng đất ráo nước, nhiều cát, dù là đất xấu cũng dễ mọc, chịu được hạn hán, ưa nắng. Chùm ngây dễ trồng nên không cần điều kiện gì đặc biệt về phân bón và nước tưới. Tuy nhiên chùm ngây không chịu được úng ngập và dễ chết nếu không được thoát nước tốt. Biểu hiện ban đầu của sự dư nước dưới rễ chùm ngây là trên lá cây xuất hiện những đốm trắng, khi đó ngưng tưới hoặc tìm cách thoát nước cho cây.

Gỗ chùm ngây khá mềm, giòn nên thân cành dễ bị gãy trong mưa bão do vậy nông dân thường cắt ngọn cây khi đạt độ cao nhất định để tiện cho việc thu hái, vừa kích thích cây đâm tược, đâm cành và hạn chế thiệt hại do gãy đổ.

4.4. Sâu, bệnh hại

Chùm ngây là loại cây rau rừng do đó có sức sống mạnh, hầu như không bị sâu bệnh hại đáng kể, thỉnh thoảng chùm ngây bị sâu ăn lá non tấn công do đó trong quá trình chăm sóc chú ý quan sát mật độ sinh vật trong vườn để có biện pháp phòng ngừa thích hợp. Giữ vườn thông thoáng tránh tạo điều kiện cho nấm bệnh phát triển.

4.5. Thu hoạch và bảo quản

Thu hoạch lá bằng cách cắt ngang phần nhánh chứa lá non và vận chuyển ngay đến kho lạnh để bảo quản. Hoặc chế biến thành bột chùm ngây.

5. MÔ TẢ SẢN PHẨM

Cây thân gỗ mềm, cao cỡ trung bình, ở độ tuổi trưởng thành cây có thể mọc cao hàng chục mét. Nếu không cắt ngọn ở độ tuổi 1 năm tuổi cây có thể cao tới 5m - 6m và có đường kính 10cm. Từ 3 đến 4 năm tuổi là cây ở độ tuổi trưởng thành. Thân cây óng chuốt, không có gai. Lá kép dài 30cm – 60cm, hình lông chim, màu xanh mốc; lá chét dài 12mm – 20mm hình trứng, mọc đối có 6 - 9 đôi. Cây trổ bông vào các tháng 1 – 2 dương lịch. Bông trắng kem, có cuống, hình dạng giống bông đậu, mọc thành chùy ở nách lá, có lông tơ, nhiều mật. Trái dạng nang treo, dài 25cm – 40cm, ngang 2 cm, có 3 cạnh, chỗ có hạt hơi gồ lên, dọc theo quả có khía rãnh. Hạt màu đen, tròn có 3 cạnh, lớn cỡ hạt đậu Hà Lan.
6. CÁCH SỬ DỤNG

Theo bách khoa toàn thư mở thì hầu hết các bộ phận như lá, bông, trái, hạt, rễ, thân của cây chùm ngây đều hữu dụng với con người. Bằng cách canh tác chùm ngây, nhà nông có thể cải thiện đất xấu. Lá, bông và trái non của chùm ngây, với rất nhiều dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng, được dùng làm thực phẩm cho người và gia súc.

Trong ẩm thực, lá non và thậm chí cả lá già của chùm ngây được sử dụng để nấu canh với thịt, tôm, nấm hoặc nấu suông (mùi vị tương tự rau ngót), trộn salad, ăn sống, xào thịt, trứng, xay nhuyễn thành nước sinh tố, v.v..

Bông chùm ngây có nhiều mật ngọt và giàu dinh dưỡng, làm rau hoặc phơi khô dùng nấu lấy nước uống như một loại trà. Trái non được dùng xào, nấu canh, hầm xương, nấu súp như đậu cô ve và cho hương vị gần tương tự măng tây.

Khi già, hạt chùm ngây có thể rang ăn như đậu phộng. Rễ non của cây ăn sống hoặc làm gia vị như mù tạt. Tuy nhiên tương tự rau ngót, lô hội, hạn chế sử dụng rau và các chế phẩm từ chùm ngây cho phụ nữ có thai.

Tư vấn về thực dưỡng với chùm ngây cho biết khi nấu canh rau chùm ngây chỉ cần vừa chín tới để bảo tồn tốt nhất dưỡng chất, không cần nhiều rau vì lượng dinh dưỡng trong rau rất cao, nêm ít gia vị, không cần bột ngọt vì rau có vị ngọt đậm tự nhiên.

Ngoài ra chùm ngây còn được sử dụng rộng rãi và đa dạng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng. Các quốc gia đang phát triển sử dụng chùm ngây như dược liệu kết hợp chữa hàng trăm loại bệnh hiểm nghèo, bệnh thông thường như phòng và trị ung thư, tiểu đường, thiếu máu, còi xương, tim mạch, kinh phong, sưng tấy, viêm nhiễm, mỡ máu, đau dạ dày, ngừa thai, ung loét, lão hóa, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, trị chứng bất lực và tăng cường khả năng ham muốn tình dục. Thống kê chưa đầy đủ cho thấy chùm ngây có thể được sử dụng để điều trị đến hơn 300 căn bệnh. Đặc biệt, hợp chất zeatin, với năng lực chống lão hóa mạnh mẽ, trong chùm ngây cao gấp vài ngàn lần với bất kỳ một loại cây nào khác. Thêm vào đó, chùm ngây cũng có hai loại hợp chất phòng ung thư và chặn đứng sự tăng trưởng của khối u, khiến cây được mệnh danh là loại cây phòng ung thư.

Hạt khô của cây có thể được ứng dụng để làm hoạt chất lọc nước hoặc ép lấy dầu. Chất dầu trong hạt có phẩm chất tốt, màu vàng tươi sáng với một hương vị dễ chịu có được sánh với dầu oliver, để rất lâu không hỏng và được sử dụng làm dầu ăn hoặc dầu máy. Tại các vùng ô nhiễm nơi nông thôn nghèo châu Á, châu Phi, hạt chùm ngây thường được nghiền nát hòa vào nước, để lắng, các chất cặn bẩn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Nước sạch này còn được sát khuẩn do tác dụng của chất dầu cay trong hạt, nên có thể dùng ngay làm nước uống.

Đặc biệt lá chùm ngây phơi khô tán bột có thể để rất lâu mà không mất dinh dưỡng, sử dụng cho nhiều món ăn như cháo, bột trẻ em, nhào bột bánh, pha nước uống, v.v..

-----------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI ABAVINA (ABAVINA JSC)

Địa chỉ: ấp Trường Phú 1, Xã Trường Long, Huyện Phong Điền, Cần Thơ

Mã số thuế: 0313404233

Người ĐDPL: Nguyễn Thị Kim Thoa

Ngày hoạt động: 17/08/2015

ABAVINA JSC với sứ mệnh làm tăng năng lực sản xuất thân thiện với môi trường cho nông dân bằng cách cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, kể cả truyền thông và đồng hành với họ. Từ năm 2017, ABAVINA JSC đã xây dựng được cơ bản nền tảng Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên là mô hình tập hợp người dân Việt Nam mong muốn tham gia vào hoạt động sản xuất - phân phối các sản phẩm nông nghiệp không dùng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Đến thời điểm hiện tại số hộ đang đang đồng hành với ABAVINA JSC  là 25 hộ tập trung ở Phong Điền Cần Thơ và Châu Thành A Hậu Giang, diện tích gần 30 ha, trên 45 loại sản phẩm.

Anh chị tham khảo thêm thông tin ở các trang sau:

- Abavina.com

- Abavina Youtube

- Fanpage: Abavina - Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên

- Anh Ba Việt Nam

Tên nhà cung cấp:
Abavina JSC
Địa chỉ:
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
Tham gia từ:
2020
Ngành hàng buôn bán:

Đề xuất từ cửa hàng

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi