Thị Trường Sỉ
...

MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY Hàng giá sỉ - giá bán buôn

Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY

MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY là sản phẩm mang tính cách mạng quả không sai, vì nó dám bỏ đi những thứ mà hiện tại chưa hãng nào dám bỏ. Macbook Pro 2016 khiến người sử dụng phải thay đổi chính mình để có thể sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Chúng ta cùng đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 inch 2016 phiên bản tích hợp Touch Bar.

Thiết kế

Có thể nói MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY là sự kết hợp tinh tế của dòng Macbook Pro 2015 với dòng Macbook 12 inch. Ta có một máy với cấu hình cao hơn trong một thiết kế lại mỏng nhẹ, gọn gàng tối giản nhất. Với thiết kế mỏng 1.49 cm mỏng hơn 17% và nhẹ chỉ 1.37kg. Nếu mang sánh với dòng Macbook Pro trước đây thì sẽ nhận thấy sự khác biệt đáng kể từ thiết kế bên ngoài lẫn bên trong.

Apple đã mang tới cho MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY những thay đổi về thiết kế mà hãng đã áp dụng cho dòng Macbook 12 inch trước đây như Logo Táo mạ crom không còn để thế hệ quả táo phát sáng như trước. Phần bản lề liền mạch hơn cùng với phiên bản màu Xám Không gian - Space Gray giúp người dùng có thêm sự lựa chọn cho mình. Có thể với phiên bản mới hơn có khả năng sẽ có phiên bản màu Gold và Rose Gold.

Mặt trước nổi bật bởi logo quả táo phát sáng truyền thống được thay bằng logo mạ crôm giống như trên Macbook 12 inch.

Màn hình

Trong sự kiện ra mắt Macbook Pro vừa qua, Apple đã cho biết sản phẩm mới sẽ có màn hình sáng hơn tới 67% với độ sáng lên tới 500 nits phiên bản cũ chỉ 300 nits, độ tương phản hình ảnh cũng cao hơn 1500:1 900:1. Và phải kể đến về dải màu DCI-P3 mà theo Apple là sẽ giúp tăng 25% khả năng hiển thị màu sắc với thế hệ trước.

Thực tế thấy rõ ràng hơn là màn hình Macbook Pro mới cho độ sáng cao hơn nhiều khi với người tiền nhiệm, với tấm nền IPS và độ phân giải cao hơn Retina 2560x1600px giúp hiển thị hình ảnh chân thật và sắc nét hơn dưới mọi góc nhìn. Tóm lại Apple vẫn duy trì được thế mạnh về hiển thị của dòng máy này.

Hệ thống âm thanh

Để tạo ra sự khác biệt cho dòng 13 inch Apple đã thêm 2 dải loa cạnh bàn phím của máy, nó mang lại cảm giác loa được làm to hơn trải dài theo chiều rộng của bàn phím. Tuy nhiên, 2 dải loa này dường như chỉ để “làm cảnh” bởi theo bài review mà trang công nghệ iFixit vừa thực hiện cho thấy, dù 2 dải loa này khá to nhưng lại nằm phía dưới ngang vị trí với Trackpad, hướng xuống dưới đáy máy về phía 2 lỗ hút gió.

Nhưng khi nghe bằng loa trên máy sẽ cảm thấy Apple đã cải tiến âm thanh to và ấm hơn.

 

Hiệu năng xử lý

MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY mang trên mình bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 6 cùng chip GPU tích hợp Intel Iris Graphics 550, máy có ổ SSD chuẩn PCle 256GB cho tốc độ truy xuất lên tới 2 GB/s và máy còn có tối thiểu 8GB RAM 2133MHz DDR3.

Với những thông số kỹ thuật trên cho thấy MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY có cấu hình cao hơn với bản thường. Nhưng điều hơi đáng tiếc là máy vẫn sử dụng bộ xử lý Core i thế hệ thứ 6 Skylake thấp hơn với các thế hệ laptop PC hiện nay đã trang bị bộ xử lý Core i thế hệ thứ 7.

Điểm đáng chú ý nữa là khác với sản phẩm ra mắt năm 2015, MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY không có tùy chọn cấu hình RAM 32GB, đồng thời RAM và ổ cứng SSD được hàn chết trên bo mạch chính. Nghĩa là người dùng không thể nâng cấp bất kì thành phần nào của máy.

 

Kết nối

Có thể nói điểm khác biệt nhất là việc MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY đã loại bỏ hết các cổng truyền thống của các dòng Macbook trước đây như cổng USB thường Type A, Thunderbotl, HDMI, và cổng Magsafe. Thay vào đó là 4 cổng USB Type-C cho bản Touch Bar và 2 cổng USB Type-C cho bản thường.

 

Về kết nối không dây, Apple vẫn trang bị cho Macbook Pro kết nối wifi chuẩn AC và Bluetooth 4.2.

Để khắc phục các vấn đề về cổng kết nối người dùng phải làm quen với việc sử dụng các cổng chuyển đổi khác nhau. Và thêm với việc lưu trữ đám mây và kết nối không dây để sử dụng tốt nhât.

Touch bar

Trong buổi giới thiệu, Apple đã đưa ra rất nhiều tình huống sử dụng cho Touch Bar. Nó giống như một cách đưa màn hình cảm ứng từ iOS lên Mac vậy. Là khi bạn chuyển sang ứng dụng hoăc thậm chí là một tính năng nhỏ trong ứng dụng, màn hình Touch Bar cũng sẽ thay đổi theo để phù hợp với những gì bạn đang sử dụng. Dải màn hình này cũng có chức năng điều khiển hệ thống âm thanh, độ sáng...giống như hàng phím Fn trên Macbook đời trước.

Thanh Touch Bar cơ bản là 1 màn hình cảm ứng có độ phân giải cao 2.170x60px, hiển thị các phím chức năng cho phép người dùng thao tác nhanh bằng cách chạm trực tiếp vào màn hình thay vì phải nhấn nhiều phím tắt trên bàn phím. Touch Bar có điểm nổi bật là có thể tùy biến dễ dàng các phím chức năng cơ bản. Và nó kết hợp với khả năng thay đổi linh hoạt các phím khác nhau tùy theo ngữ cảnh, ứng dụng khác nhau.

Thao tác chạm trên Touch Bar cực mượt mà, các phím cảm ứng phản hồi rất nhanh, không hề có độ trễ. Nhưng không biết sau một thời gian sử dụng độ mượt trên Touch Bar có bị ảnh hưởng không, và khi lỗi thì cách khắc phục ra sao thì câu hỏi này sẽ được Apple trả lời trong thời gian tới.

Hiện tại, chỉ các ứng dụng được cài sẵn hoặc các ứng dụng được phát triển từ Apple mới hỗ trợ đầy đủ các chức năng của Touch Bar. Thời gian tới đây thì Microsoft, Adobe và các nhà phát triển phần mềm lớn khác sẽ cập nhật các bản hỗ trợ cho Touch Bar.

 

Thử Touch Bar trên hệ điều hành Windows được cài qua Boot Camp: Sau khi cài đầy đủ Driver Boot Camp, Touch Bar chỉ hiển thị được hàng phím chức năng và các phím Fn theo dạng cảm ứng. Các chức năng khác của Touch Bar sẽ không sử dụng được

 

Touch ID

Điều mà nhiều người dùng iPhone mong muốn đã được sử dụng ở bản MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY là Apple đã tích hợp sẵn cảm biến vân tay TouchID lên nút nguồn của máy. Giúp người dùng sử dụng thay thế cho nhập liệu mật khẩu truyền thống khi đăng nhập và còn có thể dùng ứng dụng thứ 3 hay xác nhận mua hàng trên mạng thông qua dịch vụ Apple Pay.

TouchID trên Macbook khi thử nghiệm cho thấy độ nhạy cao, phản hồi nhanh như khi sử dụng trên các thiết bị iPhone, iPad. Apple đưa ra thông tin thì TouchID này sẽ được điều khiển bởi con chip  Apple T1 mới nhằm tăng độ bảo mật thông tin cao hơn.

 

Bàn phím

Bàn phím trên MacBook Pro 13in Touch Bar MNQF2 SPACE GREY là dạng bàn phím cánh bướm thế hệ thứ 2, thế hệ tiếp theo của bàn phím được trang bị trên Macbook 12 inch.

với người tiền nhiệm, bàn phím trên Macbook Pro được cải tiến rất tốt, phím dài hơn tạo cảm giác nhấn thật hơn. Cảm giác gõ phím không bị lập bập như các dòng bàn phím trước đó. Tuy cảm giác đầu tiên là không thoải mái khi sử dụng thế hệ bàn phím này, nhưng khi người dùng sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định làm quen thì lại thực sự bị thu hút bới bàn phím cánh bướm thế hệ 2 này.

 

Trackpad

với Macbook Pro inch năm ngoái, năm nay Trackpad của máy được làm to gần như gấp đôi hơn 46% với đường viền chéo lên tới 15.9 cm, không gian thao tác trên Trackpad gần như vô biên.

Cũng giống như các dòng Macbook trước thì cảm giác di chuột vẫn là điểm mạnh cực lớn của Macbook, khi cảm giác di chuột đều khiến người dùng thấy rất tốt, mọi thao tác cử chỉ đa điểm đều rất mượt mà.

Thời gian dùng pin

Cụm pin có dung lượng 49.2Wh trên bản Touch Bar, ít hơn với 54.5Wh trên bản không có Touch Bar, Macbook Pro 13 inch 2016 có thể lướt liên tục khoảng 9 giờ, ít hơn gần 1 giờ với người anh em của mình.

 

Tên nhà cung cấp:
Queen Mobile
Địa chỉ:
Q. 10, TP Hồ Chí Minh
Tham gia từ:
2018

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi