Thị Trường Sỉ
...

Mật ong hoa cà phê Daklak (Home-made) giá sỉ - giá bán buôn

Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

Mật ong là một loại chất lỏng quánh và có vị ngọt. Màu sắc của mật ong rất đa dạng, từ vàng nhạt cho đến đen sẫm, tùy thuộc vào thời gian khai thác mật và loại hoa mà con ong đó hút. Thông thường, các chú Ong sẽ tìm kiếm và hút mật ngọt từ các bông hoa, mang về tổ rồi chế biến cho bốc hơi nước đi nhờ tác dụng của en-zim do ong tiết ra và bảo quản trong bánh tổ mật, cho đến khi mật chín và tạo thành mật ong.

Mật ong hoa cà phê là gì?

Mật ong hoa cà phê vì sao có tên gọi như vậy, đó là bởi quá trình ong sinh sống hút và tạo mật đều gắn liền với cây cà phê, vào mùa hoa cà phê nở rộ như trong bài hát “Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật” là mùa mà những chú ong tích cực bay đi tìm mật khắp quanh các cây cà phê, hút phấn hoa cà phê và cho ra những giọt mật ong hoa cà phê thuần khiết, màu sắc vàng óng và vị thơm ngon đặc trưng. Bây giờ đa phần mật ong hoa cà phê đều là mật ong nuôi.

Mật ong hoa cà phê có tốt không?

Mật ong không chứa chất độc nào gây hại tới sức khỏe con người. Mà là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, là vị thuốc quý giá cho sức khỏe, là quà tặng tuyệt vời của thiên nhiên ban tặng cho con người. Mật ong không những được dùng trong việc làm đẹp, chăm sóc da mà nó còn có nhiều tác dụng khác trong việc bồi bổ sức khỏe, làm thuốc để chữa trị được nhiều loại bệnh cho con người.

Vùng đất Đắk Lắk được coi như là vùng đất vàng cho ong sinh sôi nảy nở. Bởi vì tại vùng đất đỏ bazan này có điều kiện khí hậu, đất đai, có nhiều diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng, nhất là dồi dào về nguồn hoa cà phê, cao su, cây ăn quả… các loại cây trồng cực kỳ đa dạng, phát triển quanh năm, cho nên hầu như mùa nào cũng có hoa nở, cung cấp đầy đủ nguồn mật hoa cà phê cho ong, phù hợp để nuôi ong. Vì thế, tại đây mật ong cũng có rất nhiều loại, màu sắc và hương vị của mỗi loại mật cũng khác nhau tùy thuộc vào từng loại hoa mà ong hút mật.

Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk là mật ong nuôi trong rừng, rẫy với bao quanh bạt ngàn bởi cây cà phê. Tại đây ong mặc dù được nuôi bởi con người nhưng lại tự do bay lượn, tìm kiếm hút mật từ những cây cà phê được chăm sóc cẩn thận bởi con người, đảm bảo cho nguồn mật ong sạch và nguyên chất nhất. Bởi vậy mà mật ong hoa cà phê của Đặc sản miền núi Thiên Ân luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao sau khi sử dụng.

Không chỉ riêng mật ong hoa cà phê, Mật ong nói chung không những chứa nhiều vitamin và khoáng chất, mà nó còn có đặc tính chống oxi hóa, kháng khuẩn, chống viêm nên mật ong có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp cho con người. Mật ong giúp phụ nữ tươi trẻ hơn, người già khỏe mạnh hơn và trẻ nhỏ nâng cao sức đề kháng hơn.

Mật ong hoa cà phê có những công dụng:

– Mật ong có khả năng bổ sung năng lượng ngay lập tức do lượng đường tự nhiên có trong đó. Nó dễ dàng giúp chống lại sự mệt mỏi và giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng cơ thể.

– Vì mật ong có tính kháng khuẩn cao, cho nên khi bạn trộn 1 muỗng mật ong với nước cốt chanh và uống đều đặn mỗi ngày sẽ giúp làm dịu cổ họng và giảm triệu chứng ho. Hoặc khi bạn bị thương hoặc bị bỏng, bạn có thể thoa một lớp mỏng mật ong lên vết thương sẽ giúp giảm bớt sưng tấy, giảm đau, ngứa rát và còn giúp vết thương mau chóng lành lặn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và tránh vết thương bị nhiễm trùng.

– Đối với nhưng người thường xuyên bị mất ngủ. Chỉ cần pha một muỗng mật ong với nước ấm hoặc sữa tươi và uống trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện vấn đề này.

– Mật ong có tính kháng khuẩn cao và làm lành vết thương nhanh chóng. Nếu mỗi ngày bạn uống một thìa mật ong sẽ rất có lợi cho đường ruột, giúp giảm viêm loét dạ dày và ngăn ngừa được các bệnh khác liên quan tới đường tiêu hóa.

Mật ong hoa cà phê có tác dụng gì trong việc làm đẹp

– Đối với làn da: Do thuộc tính kháng khuẩn, cho nên mật ong thường được dùng trong việc chăm sóc và làm đẹp cho da. Chỉ cần trộn một muỗng mật ong với nước cốt chanh, bột nghệ hay là sữa tươi… và bôi lên vùng da bị thâm nám, mụn sẽ giúp làn da sáng mịn, bớt thâm nám và khỏe mạnh hơn. Việc phơi nắng có thể làm cho làn da bị hủy hoại và lão hóa sớm. Vì thế, khi sử dụng mật ong để thoa lên da giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, giúp làn da sáng lên và tái tạo lại làn da bị hư tổn.

– Đối với tóc và da đầu: Vì mật ong có chứa chất dưỡng ẩm và tính kháng khuẩn cao. Cho nên chỉ dần trộn một muỗng mật ong vào dầu gội đầu mật ong thường giúp cho tóc mềm mượt và giúp da đầu luôn sạch sẽ, khỏe mạnh, chống bị gàu, vảy, chàm, giúp tóc bớt xơ rối, ngăn ngừa rụng tóc, tóc sẽ mềm mượt và mọc nhanh hơn.

– Đối với cân nặng: Vào mỗi sáng, bạn chỉ cần uống một muỗng mật ong và nước cốt chanh pha với nước ấm sau khi thức dậy sẽ giúp giảm cân hiệu quả, giúp làm sạch gan, khử độc và tống chất béo ra khỏi cơ thể.

Cách uống mật ong hoa cà phê DakLak

Tùy thuộc vào cách thức và thời điểm sử dụng trong ngày thì mật ong mang lại những hiệu quả khác nhau. Có rất nhiều cách uống mật ong chứ không hẳn chỉ uống nguyên chất. Bạn có thể pha mật ong hoa cà phê với nước ấm, nước chanh, trà xanh hoặc cho thêm vài lát gừng vào đều giúp phát huy tác dụng tối ưu. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 thìa mật ong là đủ bởi cho dù là thực phẩm tốt nhưng nếu quá lạm dụng đều sẽ phản tác dụng ngay.

Cách phân biệt giữa mật ong rừng và mật ong nuôi:

 1.     Màu sắc

Mật ong rừng:  Có nhiều màu sắc khác nhau bởi nó phụ thuộc vào từng mùa, từng thời gian người ta tiến hành khai thác mật (Ví dụ như: Khai thác vào tháng 3 mật có màu vàng nhạt, vào tháng 4 – 5 vàng sậm, còn tháng 6 lại đen).

Màu mật còn tùy thuộc vào từng loại ong (Nếu là loài ong ruồi ở trong rừng thì mật có màu vàng tươi, còn nếu là 1 loại ong to màu đen thường sẽ cho ra loại mật màu đỏ sậm).

Mật ong hoa cà phê: Có màu sắc đa dạng bởi nó phụ thuộc vào các loại hoa, nên có màu từ vàng nhạt cho đến đen. Ong nuôi cà phê khi vào mùa không có hoa được người nuôi cho ăn bằng đường thì sẽ có màu mật rất nhạt.

2. Độ đặc và loãng của mật ong

 

Mật ong rừng hay Mật ong nuôi cà phê có độ đặc hay loãng khác nhau cũng tùy thuộc vào từng thời điểm khai thác. Độ đặc loãng được phân chia theo từng tháng như sau: tháng 3 thường loãng, tháng 4 – 5 đặc hơn, tháng 6 đặc. Nhưng mật ong rừng thường loãng hơn với mật ong nuôi.

Mật ong hoa cà phê cũng thế, đặc loãng khác nhau tùy thuộc vào loại hoa và thời điểm khai thác. (Ví dụ Mật Nhãn thường đặc vừa phải, Mật Cúc Quỳ lại rất đặc).

 

3. Bị đóng đường (quá trình kết tinh)

Mật ong rừng: Rất dễ bị đóng đường, nhất là vào thời điểm mùa đông. Đặc biệt mật để trên một năm rất dễ bị kết tinh.

Mật ong hoa cà phê: Vẫn bị kết tinh, nó tùy thuộc vào từng loại hoa mà ong lấy mật. Nếu mật ong nuôi còn tươi, chưa qua quá trình làm sạch thì dễ bị đóng đường.

 

4. Mức độ tạo gas & bọt của mật

Mật ong rừng tạo rất nhiều khí Gas, dù rằng Mật Ong Nuôi cà phê cũng tạo khí. Nhưng chưa là gì với Mật Ong Rừng, nó cũng giống như ta sánh giữa 1 lon Bia và 1 chai rượu Vang vậy. Bia bao giờ cũng tạo bọt & khí nhiều gấp nhiều lần rượu Vang.

Đặc biệt là khi rót mật vào thời tiết nóng, mặc dù mật phải rót từ sáng sớm khi trời còn mát mẻ, và ngay từ đêm hôm trước cũng đã phải đặt can mật vào chậu nước lã cho giảm nhiệt, nhưng hầu hết phải rót làm 2 lần, mỗi lần nửa chai!

Đặc biệt là Mật ong rừng sau khi rót vào chai, tuyệt đối không bao giờ được đóng kín hoàn toàn, không bao giờ được dán niêm phong. Luôn phải để hơi hở 1 chút để mật thở. Kẻo trời mùa hạ nắng nóng, chai mật để vài ngày không sử dụng, các anh chị mà mở nắp, mật phụt hết ra ngoài.

Phương pháp này cũng có thể phân biệt mật ong thô/nguyên chất với mật ong đã xử lý công nghiệp. Các anh chị cứ thử hình dung, 1 hũ mật ong hình dáng đẹp tuyệt được từ ngoại quốc, đã được dán tem niêm phong, nắp kín như bưng!

Vậy mà để vài năm cũng đâu có thấy xì gas. Sản xuất hàng loạt & công nghiệp họ phải có phương pháp xử lý riêng của họ, chứ không làm sao sản xuất hàng vạn hũ mật ong để bán đi khắp thế giới được. Có đúng không nào?

Tên nhà cung cấp:
Sức Khỏe Hb
Địa chỉ:
TP. Huế, Thừa Thiên Huế
Tham gia từ:
2018

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi