Thị Trường Sỉ
...

MÍT NON ABAVINA giá sỉ - giá bán buôn

5 lượt liên hệ
Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

QUY TRÌNH CANH TÁC

Làm đất

Lên liếp, đắp mô, đánh rãnh thoát nước và rãnh bón phân. Tạo nguồn nước tưới thuận lợi. Vệ sinh đất trồng. Bón vôi khử khuẩn. Bón lót phân hữu cơ hoai mục tạo dinh dưỡng nuôi cây sau này.

Chọn giống và gieo trồng

Giống được nông dân địa phương ghép cành sau đó tự nhân giống mở rộng. Khoảng cách trồng tùy điều kiện từng vườn mà nhà vườn tự phân bổ hài hòa với các loại cây trồng khác như đu đủ, cam, bưởi, cóc, v.v….

Chăm sóc

Bón phân: bón lót trước khi trồng bằng phân hoai mục. Trong quá trình trồng tùy theo nhu cầu của cây bón định kì các loại phân chuồng, phân dơi, phân cá. Trong giai đoạn nuôi trái tăng cường tưới tro bếp để bổ sung thêm kali tăng trái. Giai đoạn dưỡng cây tiếp tục đánh rãnh vòng theo hình chiếu tán cây để bón thêm phân hữu cơ cho cây.

Tưới nước: mít là cây chịu úng kém nên chỉ tưới nước khi cây cần như gặp khô hạn kéo dài hoặc khi bón phân cho cây, mùa mưa đánh rãnh thoát nước để điều tiết nước, vun gốc để tránh ngập úng. Mùa khô kết hợp tủ gốc giữ ẩm bằng các vật liệu có sẵn như: rơm rạ, cỏ khô, trấu, xác bèo, v.v…

Làm cỏ: làm cỏ xung quanh gốc, giúp phần gốc thông thoáng, hạn chế sâu bệnh, cỏ giữa hàng chỉ làm khi thực sự cần thiết bằng cách phát máy để tạo lớp phân xanh cho đất, tuyệt đối không sử dụng thuốc diệt cỏ.

Cắt cành tỉa tán khi cần thiết.

Sâu, bệnh hại

Bệnh xơ đen: cây mít bị xơ đen nguyên nhân chính là do vi khuẩn xâm nhập, đặc biệt là mùa mưa. Phòng ngừa bằng biện pháp bao trái và phun ngừa bằng tinh vôi khi thời tiết ẩm.

Bệnh nứt thân, thối thân, xì mủ: nguyên nhân do nấm gây ra. Phòng ngừa bằng cách cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây để cây khỏe, làm cỏ xung quanh giữ gốc thông thoáng, giữ độ thông thoáng cho vườn tránh điều kiện ẩm ướt nhiều.

Sâu đục thân trái: phòng ngừa bằng cách giữ cân bằng sinh thái trong vườn, thường xuyên thăm vườn, bao giữ trái tránh côn trùng, sâu hại.

Thu hoạch và bảo quản

Trái mít già gai trên trái sẽ nở căng, vỏ chuyển từ màu xanh non sang xanh vàng, mủ lỏng và trong, vỗ tay vào mặt trái có tiếng bộp bộp. Nếu vận chuyển đi xa thì thu trái già. Nếu thu để ăn ngay thì đợi cho trái có mùi thơm. Thu trái quá sớm, trái còn non sẽ kém . Thu quá muộn dễ bị hư trái.

Ở điều kiện thường mít có thể để được 7 – 10 ngày và có thể bảo quản được đến 6 tuần ở nhiệt độ 11 – 13 độ C.

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Trái to, múi thơm, giòn, ngọt, thích hợp ăn tươi hoặc chế biến , ngoài ra có thể sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và lấy gỗ…

Các múi mít chín có thể ăn tươi, có vị rất ngọt do có hàm lượng đường như glucoza, fructoza cao (10-15%) hoặc làm mứt mít.

Mít trộn với tôm, hành, nước mắm ăn kèm với bánh tráng nướng

Trái mít non có thể sử dụng như rau để nấu canh, kho với cá, xào với thịt, làm gỏi.

Xơ mít có thể dùng làm dưa muối gọi là nhút. Món này làm từ xơ mít chín hoặc từ trái mít xanh.

Hột mít cũng ăn được và có giá trị dinh dưỡng nhất định. Hột có thể đem rang, luộc, hoặc hấp, kho cá. Trước khi ăn thì bóc lớp vỏ mỏng bên ngoài; có mùi thơm và vị bùi. Hay có thể sơ chế hột mít với nước muối để tẩy nhớt, sau đó phơi khô, tách vỏ đem luộc chín, tán nhuyễn như với nhân đậu xanh để làm bánh như bánh nếp hay bánh nướng,..

-----------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI ABAVINA (ABAVINA JSC)

Địa chỉ: ấp Trường Phú 1, Xã Trường Long, Huyện Phong Điền, Cần Thơ

Mã số thuế: 0313404233

Người ĐDPL: Nguyễn Thị Kim Thoa

Ngày hoạt động: 17/08/2015

ABAVINA JSC với sứ mệnh làm tăng năng lực sản xuất thân thiện với môi trường cho nông dân bằng cách cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, kể cả truyền thông và đồng hành với họ. Từ năm 2017, ABAVINA JSC đã xây dựng được cơ bản nền tảng Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên là mô hình tập hợp người dân Việt Nam mong muốn tham gia vào hoạt động sản xuất - phân phối các sản phẩm nông nghiệp không dùng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Đến thời điểm hiện tại số hộ đang đang đồng hành với ABAVINA JSC  là 25 hộ tập trung ở Phong Điền Cần Thơ và Châu Thành A Hậu Giang, diện tích gần 30 ha, trên 45 loại sản phẩm.

Anh chị tham khảo thêm thông tin ở các trang sau:

- Abavina.com

- Abavina Youtube

- Fanpage: Abavina - Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên

- Anh Ba Việt Nam

 

Tên nhà cung cấp:
Abavina JSC
Địa chỉ:
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
Tham gia từ:
2020
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi