Thị Trường Sỉ
...
Rika Bình Minh
H. Củ Chi, TP Hồ Chí Minh
8 theo dõi
44 liên hệ
100% phản hồi

NƯỚC MẮM Nước mắm truyền thống giá sỉ - giá bán buôn

5 lượt liên hệ
285.000đ
3 - 10 Thùng
279.000đ
11 - 20 Thùng
269.000đ
21 Thùng
Mua ít nhất: 3 Thùng
Để hỏi về giá sản phẩm, sản phẩm liên quan hoặc các thông tin khác:
Rika Bình Minh
H. Củ Chi, TP Hồ Chí Minh
Sản phẩm14
Người theo dõi8
Lượt liên hệ44
Tỷ lệ phản hồi100%
Danh mục cửa hàng

NƯỚC MẮM, Nước mắm truyền thống

Cách thức phân biệt giữa nước mắm và nước chấm

0

Nước chấm và nước mắm có phải là một không? Rất nhiều người tiêu dùng đã nhầm lẫn về hai khái niệm này. Câu trả lời chính là không. Điểm khác biệt lớn nhất để phân biệt hai loại sản phẩm này chính là độ đạm. Vậy độ đạm là gì? Làm thế nào để nhận biết nước mắm và nước chấm?

Độ đạm là gì?

Mọi người thường liên tưởng độ đạm là hàm lượng Protein, nhưng thực tế độ đạm chính là tổng lượng Nitơ có trong nước mắm đơn vị: g/l. Lượng Nitơ này được chuyển hóa từ quá trình thủy phân Protein trong thịt cá.

Hàm lượng đạm là thông số nói lên độ ngon của nước mắm. Nhưng tránh hiểu sai là độ đạm càng cao thì nước mắm sẽ ngon và . Điều này là đúng chỉ khi sản phẩm được làm đúng quy trình truyền thống với nguyên liệu là cá, không bổ sung nguyên phụ liệu khác.

 

Có 5loại nước mắm dựa trên độ đạm:

  • Loại đặc biệt: Lớn hơn 25độ đạm.
  • Loại thượng hạng: Lớn hơn 20 độ đạm.
  • Loại hạng 1: Lớn hơn 15 độ đạm.
  • Loại hạng 2: Lớn hơn 13 độ đạm.
  • Loại hạng 3: Lớn hơn 10 độ đạm.

Sự khác nhau giữa nước mắm và nước chấm?

Nước mắm là gì?

Nước mắm là sản phẩm truyền thống, lâu đời của Việt Nam. Các loại cá như cá cơm, cá nục, cá trích, … là nguồn nguyên liệu để sản xuất nước mắm. Nước mắm truyền thống hoàn toàn không chứa các chất phụ gia.

Nước mắm được sản xuất bằng cách lên men hỗn hợp cá biển và muối, quá trình sản xuất có thể mất khoảng 6 tháng hoặc lâu hơn. của nước mắm phụ thuộc vào cá, muối và công thức pha chế, lên men.

Nước mắm thường có độ đạm từ 25 – 28°N. Khi được sản xuất theo phương pháp truyền thống, nước mắm có độ đạm càng cao thì càng có mùi vị thơm ngon. Một số loại nước mắm có độ đạm lên tới 40 – 50°N nhờ vào thời gian chế biến lâu hơn. Mùi vị của nước mắm mặn dịu, ngọt đậm, không gắt và có mùi thơm của cá.

 

Nước chấm là gì?

Nước chấm thực ra cũng được lên men từ cá hay từ đạm thực vật đậu nành. Sau đó, nước chấm được pha loãng và trộn thêm các chất phụ gia, chất bảo quản, … Do vậy, nước chấm còn được gọi là nước mắm công nghiệp.

Theo quy định của tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc FAO, nước mắm phải có độ đạm lớn hơn 10°N. Độ đạm trong nước chấm chỉ dưới 10°N,  nên đây không phải là nước mắm.

Cần lưu ý, hiện nay có một số loại nước chấm được pha thêm đạm tổng hợp. Độ đạm trong các loại nước chấm này có thể lên đến 80°N hay 90°N. Trong khi đó, độ đạm trong cá chỉ tầm 30°N, nên nước mắm không bao giờ có độ đạm cao như các loại nước chấm này. Mùi vị của nước chấm không thơm mùi của cá, vị chát hoặc khá gắt đầu lưỡi, đặc biệt là với nước chấm được pha thêm đạm.

Tên nhà cung cấp:
Rika Bình Minh
Địa chỉ:
H. Củ Chi, TP Hồ Chí Minh
Tham gia từ:
2018

Đề xuất từ cửa hàng

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi