Thị Trường Sỉ
...
Cty TNHH XNK Quyết Tâm (chuyên hóa chất)
8 theo dõi
43 liên hệ
60% phản hồi

Acid Citric Monohydrate, hàng TTCA (Bột chanh, điều chỉnh độ chua), 25kg/bao giá sỉ - giá bán buôn

Giá: Liên hệ
Có thể thương lượng
Mua ít nhất: 300 Kg
Để hỏi về giá sản phẩm, sản phẩm liên quan hoặc các thông tin khác:
Sản phẩm42
Người theo dõi8
Lượt liên hệ43
Tỷ lệ phản hồi60%
Danh mục cửa hàng

Tên sản phẩm: Acid Citric Monohydrate

Tên gọi khác: bột chua, bột chanh

Công thức hóa học: C6H8O7.H2O (ngậm nước)

Mô tả ngoại quan: Dạng bột tinh thể trắng không màu

Hãng sản xuất: TTCA (Trung Quốc)

Quy cách: bao 25 kg

Acid citric là một trong những hợp chất có rất nhiều ứng dụng, vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Chúng ta đã rất nhiều lần tiếp xúc với loại chất này. Tuy nhiên, nếu không có những thông tin cụ thể và chính xác về công dụng của acid citric, bạn sẽ khó có thể tận dụng được tối đa những ưu điểm của chất này. Với đặc tính ưu việt, chất này đã gây được sự chú ý với các nhà khoa học sinh hóa để ứng dụng vào các lĩnh vực chế biến. Hai trong số những lĩnh vực sử dụng acid citric là chế biến thực phẩm và sản xuất mỹ phẩm. Cùng tìm hiểu sâu hơn về hóa chất này trong bài viết sau.

1. Acid citric là gì?

Acid citric là một acid hữu cơ có tính yếu. Được xem như một chất bảo quản tự nhiên và được sử dụng để tăng cường vị chua cho thực phẩm hay bổ sung cho các loại nước ngọt. Trong lĩnh vực hóa sinh học, đây là tác nhân trung gian rất quan trọng trong cả chu trình acid citric. Chính vì vậy, chất này xuất hiện trong quá trình trao đổi chất của hầu như mọi sinh vật sống. Acid citric cũng được coi là tác nhân góp phần làm sạch hiệu quả cho môi trường và đóng vai trò chống oxy hóa. Công thức hóa học của nó được viết dưới dạng C6H8O7. Acid citric ở dạng bột khi ở nhiệt độ phòng. Ngoài ra, có thể tồn tại dưới dạng khan (anhydrate) hay ở dạng ngậm phân tử H2O (monohydrat).

Acid citric tồn tại trong rất nhiều các loại rau quả. Chủ yếu có trong các loại quả của chi Citrus, đặc biệt là chanh. Các loài chanh có hàm lượng chất này rất cao; có thể tới 8% khối lượng khô trong quả. Các loại trái cây có vị chua khác cũng có chất này. Hàm lượng của acid citric nằm trong khoảng từ 0,005 mol/L đối với cam và bưởi. Các giá trị này có thể thay đổi, tăng hoặc giảm, tùy vào các điều kiện môi trường gieo trồng. Để sản xuất chất này, thường được lấy từ mẻ cấy nấm Aspergillus niger được nuôi trong môi trường chứa nồng độ sucrose hay glucose để sinh ra axit citric. Sau khi nấm được lọc ra khỏi dung dịch, axit citric được cô lập bằng quá trình kết tủa nó với vôi.

2. Ứng dụng và cách dùng của acid citric:

2.1. Acid citric trong ngành thực phẩm :

- Axit citric đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hương vị, đặc biệt là trong ngành công nghiệp đồ uống, vì nó cung cấp một hương vị chua, và điều chỉnh vị ngọt của nhiều thức uống.

- Chất bảo quản tự nhiên:

Acid citric ức chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa quá trình oxy hóa trái cây và rau quả tươi.

- Chất ổn định:

Axit giúp tạo ra môi trường hoàn hảo để ổn định hệ nhũ tương. Bao gồm ngăn ngừa tách chất béo. Sử dụng trong toàn ngành sữa, đặc biệt, trong sản xuất và chế biến pho mát. Nó cũng có thể được sử dụng để điều chỉnh độ pH trong quá trình sản xuất bia và rượu vang.

- Chất chống oxy hóa

Acid citric chống oxy hóa trong một số sản phẩm đông lạnh, giữ cho sản phẩm tươi lâu hơn.

 2.2. Acid citric trong ngành thủy sản :

- Khi pH nước trong ao nuôi tôm quá cao sẽ dùng Acid Citric để điều chỉnh pH ao nuôi về ngưỡng phù hợp.

- Khi thời tiết nắng nông ta dùng acid citric tạc xuống ao để giúp tôm chống stress.

- Dùng Acid Citric để làm chất tẩy rửa bạt ao nuôi

- Điều chỉnh pH trong ao nuôi tôm : Dùng axit citric, pha với nước để tạt. Tuy nhiên, cần tính lượng axit vừa đủ. Để giảm pH từ 10 – 8 thì cần 1g axitcitric/1000 m3 (15 g/ha, nước sâu 1,5 m).

Ngoài ra: Axit citric là thành phần hoạt hóa trong một số dung dịch tẩy rửa vệ sinh nhà bếp và phòng tắm.

Tên nhà cung cấp:
Cty TNHH XNK Quyết Tâm (chuyên hóa chất)
Địa chỉ:
H. Củ Chi, TP Hồ Chí Minh
Tham gia từ:
2022

Đề xuất từ cửa hàng

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi