Thị Trường Sỉ
...

Cà phê nhân Robusta Chế Biến Ướt Xuất Khẩu - Loại 1 sàn S16, S18 giá sỉ - giá bán buôn

3 lượt liên hệ
Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này
  • Thương hiệu
    Helena Coffee Vietnam
  • Xuất xứ
    Việt Nam
Cà phê Robusta Chế Biến Ướt Xuất Khẩu - S16, S18

---

Hạt cà phê Robusta chế biến ướt Việt Nam: Quá trình tạo ra sản phẩm này thực sự là một kỳ công. Tất cả các sản phẩm đều là trái chín 100%: do trong quá trình gọt vỏ máy đã làm bong vỏ hũ, chỉ những trái chín mới tách được lớp vỏ bên ngoài.

Hơn nữa, cà phê được phơi nắng thủ công nên quá trình bay hơi nước từ từ và giữ được hương vị nguyên bản là điều không ngoa khi nói đây là sản phẩm ROBUSTA ngon nhất thế giới.

Vì vậy, về mặt cảm quan, cà phê Robusta chế biến ướt sẽ có màu rang đồng đều hơn, về mặt cảm quan sẽ cho hương vị cân đối, hương thơm sâu, hậu vị trong và dài. Đặc biệt, cà phê không có mùi mốc của cà phê non chưa chín.

1. Sự khác biệt giữa cà phê Robusta chế biến ướt là gì?

Phương pháp sơ chế ướt mang lại cho cà phê Robusta sự cải thiện đáng kể về hương vị.

Đầu tiên, phải nói đến việc hái là chín. Vì chế biến ướt đắt hơn, dẫn đến chất lượng cà phê tốt hơn, nên quả cà phê được đưa vào chế biến ướt cần được thu hoạch chín và có chất lượng cao nhất. Điều đó làm cho hạt cà phê có chất lượng đồng đều hơn, chất lượng hạt cà phê ngon hơn.

Tiếp theo, phương pháp chế biến ướt giữ được hương vị tự nhiên của Robusta tốt hơn. Do đó, Robusta chế biến ướt sau khi rang có hương vị thơm ngon hơn Robusta chế biến khô . Mùi hương nồng hơn, sâu hơn. Vị không đắng. Đặc biệt là dư vị rất nhẹ nhàng và tổng thể rất cân bằng. 

Một điểm khác biệt khác mà bạn có thể nhận thấy ngay khi nhìn vào bề mặt hạt của Robusta chế biến ướt và chế biến khô là sự đồng nhất về màu sắc. Robusta chế biến ướt có độ đồng đều màu cao hơn nhiều sau khi rang.

Chế biến ướt (hay còn gọi là lên men ướt - Wet Process) là một quá trình chế biến cà phê vụn bao gồm các bước: xát vỏ cà phê. để loại bỏ vỏ quả; ngâm cho niêm dịch lên men rồi rã ra; Cuối cùng, nó được sấy khô để thu được cà phê giấy. Đây là phương pháp phổ biến ở các nước chuyên trồng các giống Arabica chất lượng cao ở Trung & Nam Mỹ hoặc Đông Phi.

Sau khi thu hoạch, cà phê thường được chế biến theo hai phương pháp: chế biến khô và chế biến ướt. Chế biến ướt thường được áp dụng cho các loại cà phê có giá trị kinh tế cao như Arabica. Cà phê vối thường được chế biến khô. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng phương pháp chế biến ướt đối với cà phê vối. Vậy quy trình chế biến cà phê vối ướt được thực hiện như thế nào?

2. Tìm hiểu về Quy trình chế biến cà phê Robusta chế biến ướt

Phương pháp chế biến ướt tạo ra sản phẩm cà phê có chất lượng cao hơn do quá trình lên men bằng chính các enzym của hạt cà phê hoặc sự tham gia của các enzym vi sinh vật. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến ướt, bạn cần phải liên tục theo dõi để tránh hình thành mùi vị không mong muốn do quá trình lên men. Nếu bạn muốn chế biến cà phê vối theo phương pháp này, hãy tham khảo và thực hiện theo các bước sau:

► Bước 1 - Phân loại cà phê : Trong quá trình thu hoạch, cà phê sẽ bị khô do quá chín. Vì vậy, sau khi thu hoạch, bạn sẽ phân loại để loại bỏ cà phê khô và chỉ lấy cà phê tươi. Bạn có thể phân loại bằng cách đổ cà phê vào thùng nước, hạt và lá khô sẽ nổi lên trên.

► Bước 2 - Bóc vỏ : Chế biến ướt là phương pháp lên men hạt cà phê bằng chính enzym của chúng hoặc enzym từ các vi sinh vật có lợi. Tuy nhiên, vỏ cà phê tương đối dày và khó phân hủy nên khi chế biến ướt có thể tạo ra mùi vị lạ không ngờ. Vì vậy bạn cần cho cà phê Robusta qua máy xay để loại bỏ vỏ.

► Bước 3 - Tiến hành lên men ngũ cốc : Lên men ngũ cốc là quá trình loại bỏ chất nhầy. Chất nhầy này thường có trong thịt cà, tức là loại bỏ chất nhầy cũng đồng nghĩa với việc loại bỏ thịt hạt cà phê. Tuy nhiên, nếu loại bỏ bằng cách chà xát sẽ rất mất thời gian và làm mất đi nhiều thành phần giúp phân hủy Pectin. Vì vậy, bạn cần lên men theo thứ tự sau:

Đầu tiên, bạn cho hạt cà phê vào nước để ngâm với tỷ lệ 1: 1.

Tùy theo nhiệt độ mà nồng độ enzym trong quá trình lên men kéo dài từ 24 - 36 độ.

Khi hạt cà phê không còn nhão mà thay vào đó là hơi thô, bạn vớt cà ra và xả lại với nước.

► Bước 4 : Sấy khô hạt cà phê sao cho độ ẩm trong hạt cà phê đạt 12 - 13%.

Robusta chế biến ướt, rang vừa và rang đậm

  • Mức độ rang trung bình: Robusta rang ướt có cường độ trung bình. Vị đắng nhẹ xen lẫn vị chua nhẹ ở cuối. Dư vị đọng lại sau khi uống.
  • Mức độ rang đậm: Robusta rang ướt có hương vị đậm đà. Độ đắng tăng lên rõ rệt so với rang vừa nhưng không khét và không gắt. Hậu vị ngọt ngào và đậm đà.

Thông số kĩ thuật xuất khẩu:

  • Loại: Robusta
  • Vùng: Daklak
  • Độ cao: 800m
  • Chế biến: Chế biến ướt (Rửa hoàn toàn)
  • Tỷ lệ chín: 98-99%
  • Độ ẩm: 12,5%
  • Tạp chất: 0,1%
  • Đen: 0,1%
  • Hỏng: 0,2%
  • Tỷ lệ trên sàng: 90%
  • Kích thước hạt đậu (Sàng): S18, S16
  • Công suất: 7000 tấn / năm
  • Đóng gói: 60kg / bao
Tên nhà cung cấp:
Helena Coffee Vietnam | Wholesale Suppliers Coffee Beans
Địa chỉ:
TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Tham gia từ:
2020
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi