Thị Trường Sỉ
...
sieuthithucduongsile
Q. 12, TP Hồ Chí Minh
4 theo dõi
68 liên hệ
50% phản hồi

củ hoa nghệ tây giá sỉ - giá bán buôn

1 lượt liên hệ
860.000₫
3 - 12 Kg
760.000₫
13 - 22 Kg
660.000₫
23 Kg
Có thể thương lượng
Mua ít nhất: 3 Kg
Tồn kho 30
Đảm bảo thanh toán
Đảm bảo về hàng hóa
Để hỏi về giá sản phẩm, sản phẩm liên quan hoặc các thông tin khác:
sieuthithucduongsile
Q. 12, TP Hồ Chí Minh
Sản phẩm12
Người theo dõi4
Lượt liên hệ68
Tỷ lệ phản hồi50%
Nhụy hoa nghệ tây [Saffron] là gì?

Nhụy hoa nghệ tây hay còn gọi là saffron, là một loại thực vật sống chủ yếu ở vùng Trung Đông và các nước Châu Âu có khí hậu khô, nóng. Loài hoa này mỗi năm chỉ nở đúng 1 lần, vì vậy, phần nhụy của nó đặc biệt quý giá. Được mệnh danh là “vàng đỏ” với giá trị còn đắt hơn cả vàng thật.

Lợi ích của nhụy hoa nghệ tây đối với sức khỏe | Sở Y tế Nam Định

Đặc điểm nhận dạng

Do sinh sống và phát triển ở những khu vực có khí hậu khắc nghiệt nên nghệ tây có những đặc điểm rất riêng. Cụ thể:

  • Loài cây này thường mọc sát đất với chiều cao khoảng từ 18-20cm, có thể sinh sống ở môi trường với nhiệt độ âm dưới 10 độ C.
  • Hoa của cây có màu tím, phần nhụy màu đỏ rất đặc trưng.
  • Khi nở hoa, nghệ tây sẽ tỏa ra một mùi hương thơm ngát, đặc biệt thu hút các loại côn trùng.
  • Điều đặc biệt là loài hoa này chỉ nở đúng một lần duy nhất trong năm vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.
  • Mỗi cây nghệ tây sẽ cho từ 2-3 bông hoa, mỗi bông lại có 3 đầu nhụy. Do đó để thu được 1kg nhụy người ta phải cần đến 15.000 -170.000 bông hoa nghệ tây. Chính vì thế, thảo dược này được mệnh danh là dược liệu đắt đỏ nhất thế giới, suốt 3000 năm trước chỉ có vua chúa và các tầng lớp quý tộc mới có điều kiện dùng.
  • Nhụy hoa nghệ tây khi mới thu hoạch thì có màu đỏ tươi, nhưng sau khi sơ chế và sấy khô thì sẽ chuyển sang màu đỏ nâu.
  • Chúng có vị đắng nhẹ, mùi thơm giống hương cỏ khô nhưng vẫn hơi lẫn mùi nghệ.
  • Với những thực phẩm tẩm, ướp thảo dược này sẽ tạo ra màu vàng cam nhìn rất đẹp mắt.

ĐỌC THÊM: Hành trình mang “vàng đỏ” từ những thương hiệu đẳng cấp quốc tế về Việt Nam

Cây nghệ tây phân bổ ở đâu?

Nghệ tây là loại thực vật rất kén chọn vùng địa lý để sinh trưởng. Các tài liệu cổ ghi chép, loại cây này có nguồn gốc từ Hy Lạp từ hơn 3000 năm trước. Sau đó, bắt đầu du nhập sang nhiều quốc gia khác ở Tây Nam Á, châu Phi, châu Âu, châu Đại Dương, châu Mỹ,…

Loại cây này chỉ có thể sinh trưởng ở những nơi có khí hậu khô nóng, nhiều ánh sáng mặt trời, đất đai cằn cỗi nhưng có mạch nước ngầm ẩn. Thường thấy ở những vùng núi cao hoặc sườn dốc nghiêng về mặt trời. 

Ngày nay, nghệ tây được trồng chủ yếu ở Iran, Hy Lạp, Ấn Độ, Maroc, Tây Ban Nha, Trung Quốc,…

Bật Mí Xuất Xứ Nhụy Hoa Nghệ Tây Từ Đâu? ✓ Saffron Việt

Quá trình thu hoạch và bảo quản

Cây nghệ tây có vòng đời sinh trưởng 8 năm, tuy nhiên chỉ có những bông hoa của cây 4 hoặc 5 năm tuổi mới có dược tính cao nhất. Tuy nhiên cũng có nhiều nông trường khai thác hoa ở các độ tuổi còn lại để bán với giá thành rẻ hơn. 

Thời gian thu hoạch bắt đầu từ tháng 11 và chỉ diễn ra trong vòng 8 tuần. Bởi hoa nghệ tây thường nở vào đêm và tàn nhanh vào buổi trưa, đặc biệt ánh nắng mặt trời sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sợi nhụy. Do đó, toàn bộ quá trình thu hái đều được thực hiện bằng tay, vào lúc sáng sớm, khi mặt trời chưa lên cao.

Thành phần hóa học

Nổi tiếng với tác dụng làm đẹp da, chữa mất ngủ, điều hòa huyết áp, cải thiện nhịp tim thành phần hóa học của nhụy hoa nghệ tây đã trở thành đề tài nghiên cứu của rất nhiều nhà khoa học. Theo đó, thảo dược này có chứa các hoạt chất như:

  • Vitamin A: Nhụy hoa nghệ tây chứa rất nhiều vitamin A bao gồm retinal, retinol và các caroten tiền vitamin A có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng cường độ đàn hồi, mềm mại cho làn da. Không những thế, các hoạt chất này có khả năng giảm mụn, kiểm soát bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp đem đến một làn da mềm mượt.
  • Vitamin B: Các loại vitamin B trong nhụy hoa nghệ tây gồm B1, B2, B3, B6, B9. Nhóm vitamin này có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ độc tố và bã nhờn, ngăn chặn và làm lành tổn thương do mụn hiệu quả.
  • Vitamin C: Cùng với vitamin A, B, vitamin C trong nhụy hoa nghệ tây có tác dụng tăng cường quá trình sản sinh collagen, hỗ trợ loại bỏ các dấu hiệu thâm, nám, tàn nhang, trả lại làn da đều màu, trắng sáng.
  • Mangan: Hoạt chất này có khả năng điều hòa đường huyết, chuyển hóa carbohydrate và tăng cường việc hấp thụ canxi tốt. Ngoài ra, chúng còn có thể giúp hình thành các mô, xương và hormone giới tính.
  • Sắt: Có tác dụng thanh lọc máu, khi kết hợp với vitamin B6 sẽ giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, đảm bảo hoạt động cho hệ thần kinh trung ương diễn ra bình thường.
  • Kali, magie: Đóng vai trò như một chất điện phân trong cơ thể, giúp quá trình hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường.

Ngoài các vitamin và khoáng chất kể trên thì nhụy hoa nghệ tây còn có hơn 150 hợp chất dễ bay hơi như:

  • Picrocrocin: Là hợp chất chính, chịu trách nhiệm trong việc tạo hương vị.
  • Safranal: Giúp nghệ tây có mùi thơm đặc trưng.
  • Crocin: Hoạt chất hỗ trợ tạo màu cam đậm cho nhụy hoa nghệ tây, giúp chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương tự do gây hại.

Có thể bạn quan tâm:
  • Đông Trùng Hạ Thảo Nuôi Cấy Là Gì? Quy Trình Nuôi, Tác Dụng, Cách Dùng
  • Đông Trùng Hạ Thảo Nguyên Con: Đặc Điểm, Công Dụng, Giá Bán
  • Yến Sào Là Gì? Phân Loại, Công Dụng, Cách Dùng Và Giá Bán 
  • Yến Huyết Là Gì? Công Dụng, Cách Dùng, Địa Chỉ Mua & Giá Bán
Phân loại nhuỵ hoa nghệ tây trên thị trường

Xét theo các tiêu chí khác nhau, saffron sẽ được phân chia thành những loại khác nhau:

Phân loại Saffron theo nguồn gốc

Hiện nay trên thị trường phân phối 3 sản phẩm Saffron từ 3 đất nước nổi tiếng:

  • Nhụy hoa nghệ tây Iran: Saffron từ lâu đã trở thành “thương hiệu” và là niềm tự hào hàng nghìn năm của đất nước Iran. Theo thống kế Saffron Iran chiếm 80% sản lượng toàn thế giới nhờ điều kiện khí hậu phù hợp cho sự phát triển và sinh trưởng của cây nghệ tây.
  • Nhụy hoa nghệ tây Ấn Độ: Tại Ấn Độ, người ta trồng hoa nghệ tây nhiều ở Kashmir. Saffron Ấn Độ thường có đặc điểm là thân dài, đầu dày hơn, sợi to đẹp và có mùi thơm đặc trưng, nồng nàn, có phần hơi hắc.
  • Nhụy hoa nghệ tây Tây Ban Nha: Saffron Tây Ban Nha, đặc biệt loại được sản xuất từ vùng đảo La Mancha được đánh giá là loại Saffron tốt nhất thế giới có mùi thơm nồng nàn nhưng không hắc, sợi nhụy có một chút chấm chân vàng.
Tên nhà cung cấp:
sieuthithucduongsile
Địa chỉ:
Q. 12, TP Hồ Chí Minh
Tham gia từ:
2018
Ngành hàng buôn bán:

Đề xuất từ cửa hàng

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi