Thị Trường Sỉ
...

Dâu tằm tươi Đà Lạt - Đặc sản Đà Lạt giá sỉ - giá bán buôn

10 lượt liên hệ
Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

Quả dâu tằm hay còn gọi là quả dâu ta không chỉ là một loại quả ăn ngon, mà còn được biết đến như một loại quả bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và còn tác dụng làm đẹp.

Do trong trái dâu tằm chứa nhiều sắt, riboflavin, vitamin C, vitamin K, kali, phốt pho và canxi cũng như có nhiều chất xơ và các hợp chất hữu cơ, bao gồm phytonutrients, Zea-xanthin, resveratrol, anthocyanins, lutein… mang lợi nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Chất xơ trong quả dâu tằm hòa tan có tác dụng cải thiện sức khoẻ tiêu hóa bằng cách tăng tốc độ di chuyển thức ăn thông qua đường tiêu hóa, ngoài ra còn làm giảm hiện tượng táo bón, đầy bụng và chuột rút. Không những vậy chất xơ này giúp điều chỉnh mức cholesterol và bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

Tăng cường lưu thông máu: Resveratrol có trong quả dâu tằm là chất chống oxy hoá flavonoid rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của một số cơ chế trong mạch máu.Chất này giúp tăng sản xuất oxit nitric, chất làm giãn mạch, có nghĩa là nó làm giãn mạch máu và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông và các vấn đề về tim sau đó như đột quỵ hoặc đau tim.

Phòng chống ung thư: Với hàm lượng cao anthocyanins, vitamin C, vitamin A, các hợp chất polyphenolic và phytonutrient khác có trong quả dâu tằm với khả năng chống oxy hoá giúp chống lại các gốc tự do có hại phá huỷ các tế bào khỏe mạnh, khiến chúng biến thành những tế bào ung thư.

Ngăn ngừa thoái võng mạc và đục thủy tinh thể: Một trong những carotenoid được tìm thấy trong dâu tằm là zea-xanthin, đã được kết nối trực tiếp đến việc giảm stress oxy hóa đối với các tế bào mắt nhất định, bao gồm võng mạc macula lutea.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Vitamin C có nhiều trong quả dâu tằm là một vũ khí phòng thủ mạnh mẽ chống lại bất kỳ bệnh tật hoặc các mầm bệnh ngoại lai trong cơ thể mà các chất chống oxy hoá khác không làm được.

Xây dựng mô xương chắc khỏe: Vitamin K, canxi, và sắt, cũng như lượng phốt pho và magiê trong dâu tằm có lợi cho việc tạo ra và duy trì mô xương.

Ngăn ngừa lão hóa sớm: Dâu tằm có chứa nhiều vitamin A và vitamin E cùng với các thành phần carotenoid như lutein, beta carotene, zea-xanthin, và alpha carotene.

Quả dâu tằm làm thuốc

Trong đông y quả dâu tằm dùng để điều trị các bệnh như hen suyễn, thong manh, viêm họng…rất hiệu quả

CÁC MÓN ĂN TỪ DÂU TẰM

Sinh tố dâu tằm: Nguyên liệu: dâu tằm, sữa chua và đá viên

Thạch dâu tằm: Chỉ với nguyên liệu siro dâu tằm, bột rau câu dẻo, đường cát, nước

Siro dâu tằm: Dâu tằm, nước, đường

Smoothies dâu tằm, thanh long giải nhiệt mùa hè: Dâu tằm, thanh long, đá, sữa chua, lá bạc hà

Kem dâu tằm: Dâu tằm, sữa tươi không đường, sữa đặc, muối, Whip

Nước dâu tằm: Dâu tằm, đường cát hoặc đường phèn

Mứt dâu tằm: Dâu tằm, đường cát hoặc đường phèn

Kẹo dẻo dâu tằm: siro dâu tằm, đường, bột gelatin (lá gelatin), nước

Thạch dâu tằm: Nước dâu tằm đã ngâm đường, đường, vali, bột rau câu, nước

Nước ép dâu tằm: Dâu tằm, nước, đường phèn

Bánh ngọt với dâu tằm

Hàng năm, cứ vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4 là thời điểm dâu tằm chín rực. Ở miền Bắc, dâu tằm được trồng nhiều ở khu vực bãi bồi ven sông Hồng, sông Đáy, sông Thái Bình… Ở miền Nam, dâu được trồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng) và một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

CÁCH LÀM SIRO DÂU VÀ MỨT DÂU TẰM 

Bước 1: Dâu tằm đem thả vào chậu nước đầy, dùng tay khoắng nhẹ để rửa sạch cát, bụi bám vào dâu. Rửa khoảng vài nước, cho đến khi dưới đáy chậu không còn cát đọng lại là được. Vì dâu tằm rất dễ bị nát nên các thao tác nên làm nhẹ nhàng và nên rửa 1 ít một. Hoặc có thể cho một ít dâu vào rổ rồi xả dưới vòi nước.


Bước 2: Đun sôi một nồi nước to với một chút muối, để cho nước nguội bớt (khoảng 70 độ). Thả một ít dâu vào ngâm khoảng 1- 2 phút rồi vớt ra rổ cho ráo nước, làm cho đến hết số dâu.


Bước 3: Rải một lớp dâu vào khay (hộp, lọ, xoong) lớn rồi lại rải một lớp đường lên trên. Cứ rải một lớp dâu lại đến 1 lớp đường cho đến khi hết dâu và đường, rồi đậy kín lại. Ngâm dâu qua đêm, sáng hôm sau dâu sẽ tiết ra rất nhiều nước và đường thì tan hết.


Bước 4: Cho tất cả dâu, nước dâu vào nồi đun sôi thì hạ lửa nhỏ để dâu sôi trong khoảng 40 – 45 phút.


Bước 5: Để nồi dâu nguội bớt, chắt lấy phần nước cốt dâu, cho vào lọ thủy tinh. Chờ khi nước dâu nguội hẳn thì đậy lắp lọ rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.


Bước 6: Cho phần bã dâu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thêm chút đường nữa nếu bã dâu chưa đủ ngọt. Cho phần dâu xay nhuyễn này lên bếp sên cho đến khi đặc quánh lại thì tắt bếp. Để cho mứt dâu nguội hẳn, cho vào lọ thủy tinh rồi cũng bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Những hôm trời nóng chỉ cần rót một ít siro dâu vào cốc, thêm nước và đá là đã có một cốc siro dâu mát lạnh để giải nhiệt rồi. Phần mứt dâu có thể đem dùng để làm kem, ăn kèm bánh mì….

CÁCH LÀM RƯỢU DÂU TẰM

Nguyên liệu : 500g dâu tằm, 400g đường cát, 1 lít rựu 35 độ C .

Cách làm : rửa sạch dâu để ráo nước rồi cho vào hủ , cho đường và rựu vào , ủ khoảng 45 ngày là có thể dùng , rượudâu tằm tươi có tác dụng bồi bổ cơ thể , mỗi lần dùng một lượng thích hợp tùy từng người .

Tên nhà cung cấp:
Big Farm - Nông Dân Việt
Địa chỉ:
H. Đơn Dương, Lâm Đồng
Tham gia từ:
2018
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi