Thị Trường Sỉ
...

Đầu tưới nhỏ giọt bù áp dây tưới nhỏ giọt bù áp báo giá hệ thống tưới nhỏ giọt giá sỉ - giá bán buôn

Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

THIẾT KẾ , TÍNH TOÁN HỆ THỐNG TƯỚI

 1.Tổng quan về thiết kế một hệ thống tưới:

Ngoài phương pháp tưới thủ công, các phương pháp tưới còn lại đều cần được thiết kế, tính toán các thông số cho phù hợp.Nhìn chung, các phương pháp tưới có dùng ống đều có cùng nguyên lý tính toán trên cơ sở môn học cấp thoát nước và thủy lực đường ống, đó là: xác định diện tích tưới, nguồn nước, nhu cầu nước tưới phù hợp với từng loại cây trồng, diện tích, địa hình vùng tưới.Từ các thông số này, ta sẽ tính toán đường kính ống chính, ống phụ, ống nhánh, vận tốc nước chảy trong ống, áp lực nước trong ống tính toán chiều dài của các loại ống, các chi tiết nối co, tê, van, lơi vv…, số lượng các bét phun, bét đế chân, ống dẫn đến gốc vv..và cuối cùng là lập bảng tổng hợp số lượng các loại vật tư, tính toán chí ít mua vật tư, tiền công xây lắp vv..

Để thiết kế hệ thống tưới nước cho đồng ruộng, cần quan tâm đến các vấn đề sau:

 

– Hình dạng vùng tưới như thế nào?

 

– Diện tích vùng tưới lớn nhỏ ra sao ?

 

– Số cây cần cung cấp nước tưới trên đồng?

 

– Nhu cầu nước của loại cây trồng/đơn vị thời gian lít/ngày.

 

– Địa hình khu tưới như thế nào?

 

+ Để xác định hình dáng, diện tích vùng tưới, không có cách nào khác hơn là phải đo đạc.Nếu có điều kiện thì dùng máy toàn đạc điện tử, máy kinh vĩ quang cơ để đo đạc địa chính, địa hình toàn khu đất.Nếu vùng tưới rộng trên 5 ha, nhất thiết nên thuê các đơn vị tư vấn đo đạc bài bản cả địa chính lẫn địa hình trong trường hợp diện tích nhỏ một, vài ha có thể dùng máy định vị cầm tay hiện nay rất phổ biến hoặc cùng lắm dùng thước dây để đo, vẽ lại hình dáng khu đất theo tỷ lệ nhất định, ghi ra kích thước từng cạnh và tính diện tích khu đất, cũng cần xác định mé nào cao, mé nào thấp trong khu đất chênh cao giữa cạnh này đến cạnh kia là bao nhiêu mét.

 

+ Khi đã có “cái nền” là hình dáng, diện tích khu đất, ta bắt đầu phát họa sơ đồ bố trí cây trồng.

 

– thiết kế hệ thống tưới:

a – Xác định lần tưới nhu cầu nước/lần tưới và khả năng cung cấp nước:

Tùy thuộc loại cây trồng, ta xác định lần tưới và nhu cầu nước cho mỗi lần tưới.

 

Số lần tưới phụ thuộc vào đặc tính của loài cây trồng và khả năng giữa ẩm của đất.Cùng là trồng cây xoài, nhưng trồng trên đất sét, số lần tưới/tháng sẽ ít hơn xoài trồng trên đất cát do đất sét có khả năng giữa nước tốt hơn đất cát.

 

Ta chỉ cần tính toán gần đúng thông số về lần tưới dùng để tính toán nguồn nước.Trong sản xuất, sẽ dựa vào thực tế đất đai, thời tiết để điều chỉnh số lần tưới cho phù hợp.

 

Nhu cầu nước/lần tưới là thông số quan trọng để tính toán, thiết kế hệ thống tưới và tính toán nguồn nước.Chuyên ngành thủy lợi có bảng tra nhu cầu nước cho các loại cây trồng/vụ hoặc ngày tuy nhiên, nông dân cũng có nhiều kinh nghiệm thực tế để xác định nhu cầu nước tưới cho mỗi loại cây trồng.Trong thực tế, nhu cầu nước của cây trồng ít hơn nhiều với lượng nước ta cung cấp do vậy mà lượng nước tưới tùy thuộc vào phương pháp tưới.Thông thường nhu cầu nước tưới cho một cây lâu năm/lần tưới giao động từ 5-10 lít tưới nhỏ giọt 15-20 lít tưới phun tia 30 đến 40 lít nước tưới rãnh, tưới phun mưa.

 

Từ xác định được nhu cầu nước của cây cho mỗi lần tưới, số lần tưới/tháng, số tháng cần tưới, ta xác định được nhu cầu nguồn nước tưới.

 

Ví dụ: ở miền nam, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào cuối tháng 4 năm sau, như vậy có 5 tháng cần tưới/năm.Tùy theo loại cây trồng và tính chất đất, ta xác định số lần tưới/tháng, ví dụ là 6 lần/tháng 5 ngày tưới 1 lần, và lượng nước cần tưới cho mỗi cây là 20 lít cho 1 lần tưới, ta tính được:

 

Tổng nhu cầu nước/năm = 5 tháng x 6 lần/tháng x20 lít lần tưới/cây x2.000 cây/ha =2.000.000 lít/ha/năm, hoặc 2.000 m3/ha/năm.

Nếu bạn trồng 3 ha, nhu cầu nước thực tế để tưới cho cho cả mùa khô là 6.000 m3, như vậy, nếu trữ nước trong hồ, thì dung tích hồ phải dự trữ từ 7.000-8.000 m3  bao gồm cả lượng nước bốc hơi, hao hụt khác còn nếu khoang, đào giếng để lấy nước tưới, sau khi hoàn thành, người ta cũng xác định được khả năng cung cấp nước của giếng để bạn tiện tính toán số lượng giếng phải khoang/đào cho phù hợp.

Nếu đồng ruộng gần kênh thủy lợi hoặc có suối nước chảy quanh năm thì việc tính toán nguồn nước là không cần thiết.

 

b – Phân chia khu tưới:

Nếu bạn chỉ tưới cho 1 ha trở lại thì chỉ là 1 khu tưới nhưng nếu diện tích tưới lớn hơn phải phân chia vùng tưới thành nhiều khu tưới.Theo kinh nghiệm, một khu tưới có diện tích khoảng 1 ha trở lại là phù hợp.Nếu chia khu tưới quá lớn, hoặc có tham vọng tưới 1 lần cả hàng chục, hàng trăm ha, khi đó, công suất máy bơm và đường kính ống dẫn nước chính sẽ tăng lên rất lớn – > không có hiệu quả kinh tế.Cách tốt nhất là tưới lần lượt từng khu tưới, mỗi khu tưới rộng khoảng 1 ha, thời gian tưới mỗi khu khoảng 1-2 giờ là đẹp.

 

Khi phân chia khu tưới, bạn phải lên bản vẽ thể hiện rõ hình dáng, diện tích từng khu tưới, kích thước các cạnh của khu tưới, vẽ các hàng cây và chiều dài mỗi hàng cây, từ đây ta sẽ tính được số lượng cây trồng trong mỗi khu tưới tính ra đường kính, chiều dài của đường ống chính.

Ví dụ: vùng tưới trên 3 ha, được chia thành 3 khu tưới.Loài cây trồng là cây chuối được trồng hàng cách hàng 2,5 m, cây cách cây 2 m, mật độ trồng 2.000 cây/ha.

c - Tính toán đường ống chính:

Đường ống chính tải nước tưới đến từng khu tưới và cho cả vùng tưới, do đó, ta phải tính toán được chiều dài và đường kính ống phù hợp và cả áp lực để chọn loại ống phù hợp lớn quá sinh thừa – tốn tiền vô ích, ống nhỏ quá không cung cấp đủ nước cho khu tưới, ống dõm quá sẽ bị xé vỡ -> tốn kém… .

Ngoài ra, ta cần tính vị trí lắp đặt đường ống chính và chuyển họa nó lên bản vẽ.Thông thường nếu khu tưới có địa hình thấp dần thì ta bố trí đường ống chính đi theo cạnh có cao độ lớn nhất của khu tưới, nhờ đó khi xả nước ra khỏi đường ống chính, nước sẽ có khuynh hướng chảy từ nơi cao đến nơi thấp – > có lợi về năng lượng.

Nếu đất tương đối bằng phẳng hoặc gợn sóng nhô cao ở giữa đồng đất thì nên bố trí đường ống chạy dọc theo các đỉnh cao xuyên qua đồng đất để chia nước tưới về hai phía.

 

+ Tính chiều dài đường ống chính:

Dùng thước kẻ ly đo tổng chiều dài đường ống chính trên bản vẽ, nhân với tỷ lệ bản vẽ để xác định tổng chiều dài thực của đường ống chính.Nếu bạn biết sử dụng máy vi tính và phần mềm AutoCAD hoặc các phần mềm chuyên dùng thì việc” vẽ vời” này dễ như trở bàn tay.

+ Tính toán đường kính của đường ống chính:

Để tính toán được kích thước của đường ống chính ta cần xác định tổng nhu cầu nước tưới cho một lần tưới cho khu tưới lớn nhất của vùng tưới.

Căn cứ vào chiều dài của mỗi hàng ta tính được số cây/hàng bằng công thức:

Số cây/hàng= chiều dài hàng chia cự ly trồng cây cách cây +1

 

Bộ lọc Modular 100 Azud 1'' 6m3/h phi 34

Giá: Liên hệ

 

Van điện từ tưới nhỏ giọt PGV Hunter - Mỹ

Giá: Liên hệ

 

khởi thủy ống tưới nhỏ giọt PE 16 / PE 20 Azud

Giá: Liên hệ

 

Ống dẫn tưới nhỏ giọt PE 3.5mm Azud

Giá: Liên hệ

.LIÊN HỆ TRỰC TIẾP  Để được tư vấn và hỗ trợ

Công ty Cổ phần Công nghệ tưới Bình Minh

VP bán hàng Hà Nội: Số 2, Ngõ 238 Đường Hoàng Quốc Việt - Quận Cầu Giấy - TP. Hà Nội
Bên cạnh trường CĐ Du lịch Hà Nội, Đối diện Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam
Điện thoại: +84 0243. 212 3662  I  Fax: +84 0243. 212 3661 I  : 
  :  

Tại TP. Hồ Chí Minh: Số 68/9 Tân Phú 2 - Phường Tân Bình - Thị xã Dĩ An - Bình Dương
Điện thoại: +84 0650. 373 8519  I   :   I  

Địa chỉ Kho hàng:  Số 2 đường Dương Đình Nghệ - Phường Yên Hòa - Quận Cầu Giấy - TP. Hà Nội
Bên cạnh Công viên Cầu Giấy, gần Tòa nhà Keangnam Landmark Tower Xe Container 24/24

Số tài khoản: 150 520 514 2818 Ngân hàng Nông nghiệp Agribank - Chi nhánh Hà Nội II
Số tài khoản: 103 867 266 968 Ngân hàng Công thương Vietinbank Chi nhánh Nam Thăng Long - Hà Nội
 Số tài khoản: 666 Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank Chi nhánh Tây Hồ - Hà Nội

   :  I  l 

  I    I  

Tưới nhỏ giọt,tưới nhỏ giọt,hệ thống tưới nhỏ giọt,bec phun nuoc,voi tuoi nuoc tu dong,thiết bị, tưới nhỏ giọt,tưới nhỏ giọt Israel,dây tưới nhỏ giọt,béc tưới nhỏ giọt,đầu tưới nhỏ giọt,tưới nhỏ giọt hà nội,đầu tưới nhỏ giọt hà nội,tưới nông nghiệp,tuoi,nhỏ giọt tiết kiệm nước,nhỏ giọt bù áp,nhỏ giọt 8 tia, gia bán hệ thống tưới nhỏ giọt,hê thống tưới nhỏ giọt đơn giản, hệ thống tưới nhỏ giọt Israel, hệ thống tưới nhỏ giọt cho rau, hệ thống tưới nhỏ giọt 100% khách hàng hài lòng,cách làm hệ thống tưới nhỏ giọt, tưới nhỏ giọt giá cực mềm, tưới nhỏ giọt cho cây ăn quả, tưới nhỏ giọt cho đất dốc, hệ thống tưới vườn cây ăn trái, hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây cam,mô hình tưới tiết kiệm nước cho cây cà phê, hệ thống tưới tiết kiệm nước,ống tưới nước cà phê, giá đầu tưới nhỏ giọt, tưới nhỏ giọt hà nội, dây tưới nhỏ giọt bù áp,ống tưới nhỏ giọt mềm, béc tưới nhỏ giọt hà nội, cung cấp hệ thống tưới nhỏ giọt, dây tưới nhỏ giọt giá rẻ

Tên nhà cung cấp:
công ty cổ phần công nghệ tưới bình minh
Địa chỉ:
Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Tham gia từ:
2019

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi