Thị Trường Sỉ
...

Đậu xanh Đà Nẵng giá sỉ - giá bán buôn

1 lượt liên hệ
Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

Liên hệ với Vườn Nhiên:

(Đậu xanh Đà Nẵng – Vuonnhien.vn )

:

Địa chỉ: 228/8 Nguyễn Hoàng. Đà Nẵng

Web: https://vuonnhien.vn/ngu-coc-da-nang/

Fanpage : https://www. .com/botngucocdanang/

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Aoda83czdt4

----------------------------------------------

Đậu xanhCách phân biệt đậu xanh loại tốt

Gửi nhận xét / Các loại đậu / By Linh

Hạt đậu xanh ngon

Mục lục bài viết [Hiện]

Đôi nét về Đậu xanh

Hạt đậu xanh (Vigna radiata) là nguyên liệu vốn được sử dụng trong rất nhiều món ăn từ dân dã đến cao cấp bởi giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà nó mang lại. Những thông tin về đậu xanh có tác dụng gì hay một số bài thuốc từ đậu xanh hy vọng sẽ giúp bạn đọc tăng cường hơn sức khỏe của gia đình qua mùa nắng nóng!

Thông tin và cách sử dụng, bảo quản đậu xanhĐặc điểm

Hạt đậu xanh ngonHạt đậu xanh là bài thuốc bảo vệ sức khỏe vô cùng hiệu quả

Hạt đậu xanh có nhiều tên gọi khác như: Đậu chè, đậu tằm, hoặc lục đậu. Hạt đậu thường có kích thước khá nhỏ, màu xanh đặc trưng đẹp mắt. Hạt đậu xanh là một trong số những loài hạt có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Hàm lượng chất dinh dưỡng đa dạng như: Protid, Lipid, Glucid, Cellulose, Vitamin, khoáng chất,… Chính vì thế, nó được xem như một “bài thuốc” bảo vệ sức khỏe vô cùng hiệu quả. Đậu xanh có tính ứng dụng khá đa dạng. Hạt có vị ngọt, tính mát nên có thể dùng để nấu chè, làm bánh hoặc chế biến món ăn đều vô cùng phù hợp. Ngoài ra, người ta cũng thường sử dụng hạt đậu xanh để làm giá đỗ. 

Công dụng và cách dùngCung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Như đã nói ở trên, đậu xanh là loại hạt có chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng quan trọng như: Chất béo, calo, chất xơ, vitamin, Magie, Sắt, Kali,…và một số loại axit amin thiết yếu. Chính vì thế, khi sử dụng hạt đậu xanh thường xuyên, cơ thể sẽ được cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ từ đó có một cuộc sống khỏe mạnh.

Bài thuốc:

Để cung cấp được hàm lượng chất dinh dưỡng tốt nhất, hãy lựa chọn nấu cháo đậu xanh, sắn dây. Chuẩn bị khoảng 100g đậu xanh, 50g gạo tẻ và 50g bột sắn dây. Rửa sạch đậu xanh và gạo sau đó cho vào nồi cơm điện ninh nhừ.

Hạt đậu xanh ngonHạt đậu xanh giúp cung cấp hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Bột sắn dây hòa tan với nước. Khi cháo đã nhừ thì cho thêm nước bột sắn dây đã hòa vào, khuấy thật đều tay để không bị cháy. Sau khoảng 5 phút là được.

Ngăn ngừa bệnh mãn tính, bệnh ung thư

Đối với những người mắc phải chứng bệnh mạn tính, các bác sĩ thường khuyên họ nên kết hợp sử dụng đậu xanh vào các món ăn thường xuyên. Trong đậu xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Nó có khả năng ức chế quá trình phát triển của những tế bào ung thư ở phổi và dạ dày. 

Giảm nguy cơ bị sốc nhiệt

Mùa hè, nhiều người thường lựa chọn đậu xanh để nấu chè, súp, cháo. Những món ăn này không chỉ ngon miệng, thanh mát mà còn có tác dụng giúp cho cơ thể chống lại được biểu hiện sốc nhiệt khi hoạt động quá sức hoặc gặp thời tiết nắng nóng. Bên cạnh việc sử dụng chè đậu xanh, bạn cũng cần phải uống nước đầy đủ để cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Bài thuốc: Cháo đậu xanh lá sen: nguyên liệu sử dụng chính là 100g đậu xanh có vỏ, 1 lá sen tươi – nên dùng lá bánh tẻ thái nhỏ, 100g gạo tẻ. Cho gạo và đậu xanh vào ninh thành cháo nhừ, khi đã chín cho lá sen vào, ninh tiếp cho nhừ. Cháo lá sen đậu xanh có thể sử dụng ngày 2 lần thay cho bữa sáng và tối.

Ngăn ngừa những bệnh về tim mạch

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đỗ xanh có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu xuống mức thấp nhất. Vì thế, nếu sử dụng đậu xanh thường xuyên sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bên cạnh việc sử dụng đậu xanh, bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp với một số loại hạt khác để mang đến hiệu quả tốt nhất. 

Đậu xanh giúp giảm huyết áp

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều người mắc phải căn bệnh huyết áp cao. Đây là một trong số những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim, co giật thậm chí là tử vong. Với hàm lượng kali, chất xơ và magie khá cao, hạt đậu xanh có khả năng làm giảm huyết áp hiệu quả, giúp cơ thể trở về trạng thái cân bằng ổn định.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Chất xơ có chứa trong đậu xanh chinh là một công cụ giúp tăng tốc quá trình tiêu hóa thức ăn của cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, và đặc biệt là hạn chế một cách tối đa những căn bệnh có liên quan đến đường tiêu hóa.

Hạt đỗ xanh có chứa một lượng kháng tinh bột giúp tăng sản sinh lợi khuẩn trong ruột. Điều này giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư ở đường tiêu hóa. Khi sử dụng hạt đậu xanh nhiều, người dùng cũng không cần quá lo lắng đến vấn đề bị đầy hơi, khó chịu. Sử dụng bột đậu xanh thường xuyên. Mỗi ngày nên dùng khoảng 1 đến 2 cốc.

Giảm đường huyết

Lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao đồng nghĩa với việc bạn đang mắc phải nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường. Nếu không kiểm soát lượng đường này cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và khó có thể điều trị dứt điểm.

Hàm lượng vitexin và isovitexin có trong đậu xanh giúp nhanh chóng làm giảm lượng đường huyết đồng thời thúc đẩy các insulin hoạt động một cách hiệu quả nhất có thể.

Giảm cân

Không thể phủ nhận được công dụng giảm cân, làm đẹp vóc dáng có trong hạt đậu xanh. Bạn có thể sử dụng đậu xanh mỗi ngày đểf vừa cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ, lại vừa chống đói hiệu quả. Bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu, thèm ăn, từ đó giúp bạn có được một vóc dáng hoàn hảo với cân nặng như ý.

Có ích cho sức khỏe bà bầu

Bà bầu luôn cần phải được cung cấp đầy đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết để giúp sức khỏe luôn được đảm bảo và thai nhi phát triển tốt nhất. Trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường xuyên bị stress, căng thẳng, cơ thể thường xuyên thiếu sắt, protein và chất xơ. Chính vì thế, đậu xanh chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để bù đắp các chất dinh dưỡng bị thiếu sót này.

Một lưu ý mẹ bầu cần quan tâm đó là chỉ nên ăn những món ăn được nấu từ hạt đậu. Không nên sử dụng giá đỗ để tránh những căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Chữa bệnh gút

Đậu xanh là loại hạt có khả năng thanh nhiệt, giải độc, giảm sưng tấy rất tốt. Chính vì thế, người bị bệnh gút rất cần sử dụng loại hạt này. Cách tốt nhất là nên sử dụng đậu xanh nguyên vỏ, ninh nhừ ăn thay cơm vào mỗi sáng. Điều này giúp cho các các khớp bị sưng tấy sớm bình phục, giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra, hạt đỗ xanh còn có nhiều công dụng nổi bật khác: làm đẹp da, chữa say rượu bia, say xe,…

Lưu ý với đậu xanh

Hạt đậu xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Chính vì thế, nó được khá nhiều người yêu thích và sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, có một số lưu ý khi sử dụng đậu xanh bạn cần nắm rõ để tránh gây hại cho sức khỏe.

Hạt đậu xanh ngonHạt đậu xanh tốt nhưng cũng cần lưu ý khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ

Không nên ăn quá nhiều

Thông thường người lớn chỉ nên ăn 2 – 3 lần/ tuần.

Ăn quá nhiều đậu xanh sẽ gây ra bệnh dạ dày, đường ruột. Nữ giới ăn đậu xanh quá lượng sẽ dễ bị chướng bụng, đau bụng kinh.

Không nên ăn đậu xanh sống

Không nên ăn đậu xanh sống để chữa bệnh vì có một số trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc. Một số triệu chứng như: say, chóng mặt và ngất xỉu hoặc ói mửa…

Những trường trường hợp không ăn đậu xanh

Một số trường hợp nhất định không nên sử dụng đậu xanh để tránh những phản ứng không tốt có thể xảy ra. 

Người có thân nhiệt tính hàn

Là loại hạt có tính mát, vì thế, nó không phù hợp với những người có cơ địa hay bị lạnh chân tay, đau nhức cơ thể. Nếu cố tình ăn loại hạt sẽ khiến cơ thể bị nặng thêm. Đặc biệt, nếu bạn bị mắc bệnh đi ngoài, ăn nhiều đậu xanh sẽ làm mất thêm nhiều nước, hệ thống tiêu hóa yếu dần.

Trẻ em, người già

Mặc dù đây là loại hạt có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng nó lại không phù hợp với những đối tượng như trẻ em, người già. Hàm lượng chất dinh dưỡng quá nhiều khiến cơ thể của hai đối tượng này khó mà tiêu hóa hết được. Cảm giác đầy bụng, khó chịu chắc chắn sẽ xuất hiện thường xuyên nếu tiếp tục sử dụng.

Khi bụng đói

Nhiều người thường sử dụng đậu xanh thay cho những bữa ăn thường ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng không nên sử dụng nó khi đói để tránh gây tổn thương cho dạ dày.

Khi đang sử dụng thuốc đông y

Đỗ xanh có tính mát, tiêu độc, giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, các bệnh nhân đang sử dụng thuốc đông y thì không nên ăn đậu xanh. Nó có thể làm tiêu tan hết những tác dụng mà thuốc đông y sở hữu.

Bà bầu không nên ăn giá đỗ

Hạt đậu xanh ngonBà bầu không nên ăn giá đỗ đậu xanh

Như đã đề cập ở trên, đậu xanh là loại hạt rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Nhưng mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn giá đỗ. Đây là thực phẩm có tính hàn và không tốt cho dạ dày của mẹ. Đồng thời, nó cũng là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng như thiếu máu thai kỳ, ngăn cản việc hấp thu cấp dinh dưỡng như: canxi, kali, sắt,…

Cách phân biệt đậu xanh loại tốtCách phân biệt đậu xanh chất lượngPhân biệt đậu xanh tốt bằng cảm quan

Hạt đậu xanh ngonCách phân biệt đậu xanh loại tốt

Cảm nhận về cảm quan là mẹo chọn đỗ xanh đầu tiên bạn cần quan tâm. Có hai yếu tố cần được đánh giá thật kỹ: màu sắc và hình dạng.

Màu sắc

Những hạt đỗ xanh (đậu xanh) ngon thường có màu xanh lục, có độ tươi mới. Tránh mua những hạt đậu bị biến đổi màu sắc – đây là dấu hiệu có hạt đỗ xanh bị hư hỏng, ẩm mốc.

Hình dạng

Các hạt đỗ xanh chất lượng tốt thường sẽ có hình bầu dục, 2 đầu tròn trĩnh và trơn bóng. Các hạt đỗ có dấu hiệu bị biến dạng hoặc móp méo có thể do thu hoạch còn non và quá trình làm khô khiến đỗ bị mất nước.

Vì thế, hình dáng thể hiện khá nhiều đến chất lượng của đỗ xanh. Đỗ xanh cần được thu hoạch ở thời điểm thích hợp và làm khô bằng phương pháp thích hợp thì mới giữ được đặc tính ngon, bở và thơm đặc trưng của mình.

Phân biệt đậu xanh tốt qua mùi thơm tự nhiên

Mẹo chọn đỗ xanh ngon, đỗ xanh chất lượng phải có mùi thơm tự nhiên. Những hạt đỗ giữ được mùi thơm tự nhiên là những loại đỗ được sản xuất an toàn và bảo quản đúng phương pháp.

Tránh việc mua đỗ xanh có lẫn mùi ẩm mốc hay hóa chất. Đỗ bị ẩm mốc sẽ làm giảm chất lượng hạt đỗ từ hương thơm đến độ bở của đỗ xanh. Việc đỗ có lẫn mùi hóa chất sẽ rất nguy hiểm vì có thể là tồn dư của thuốc trừ sâu hoặc chất bảo quản không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mẹo chọn đỗ xanh không bị sâu, mọt

Một số người tiêu dùng quan niệm rằng: những hạt đỗ xanh bị sâu tấn công là những hạt đỗ sạch. Có thể quan niệm đó đúng ở một số trường hợp. Tuy nhiên, dù sạch thì những hạt đỗ đó cũng bị giảm đi chất lượng rất nhiều. Các hạt đỗ sẽ không còn thơm, bở nữa. Và một số có thể hạt có thể vẫn còn sâu bên trong gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng món ăn.

Nếu quan sát thấy các hạt đỗ có mọt tấn công thì tuyệt đối không nên mua. Mọt tấn công chứng tỏ việc bảo quản không tốt. Và hạt đỗ đã không còn giữ được những phẩm chất tốt nhất.

Chọn mua đậu xanh ở nơi bán uy tín, chất lượng

Bên cạnh việc nắm vững các mẹo chọn đỗ xanh ngon, bở và thơm thì việc chọn nơi bán uy tín và chất lượng là không thể bỏ qua. Các cửa hàng uy tín sẽ giúp đảm bảo các loại đỗ có nguồn gốc rõ ràng. Cũng như đảm bảo tốt hơn về quy trình sản xuất, đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng về dư lượng thuốc trừ sâu.

Bên cạnh đó, quy trình bảo quản đúng tiêu chuẩn sẽ giúp giữ được tốt nhất chất lượng. Các hạt đỗ sẽ có độ đồng đều giúp cho việc chế biến sẽ dễ dàng và tạo ra những món ăn chất lượng nhất.

Cách bảo quản đậu xanh hiệu quả

Để bảo quản đậu xanh thì phải chú ý những yếu tố sau đây: Độ ẩm của hạt, nhiệt độ bảo quản, độ nguyên vẹn của hạt không bị nứt vỡ.

Hạt đậu xanh ngonBảo quản đậu xanh đúng cách

– Đầu tiên sau đi lấy đậu xanh về là làm khô đậu xanh như phơi nắng hoặc sấy khô. Phơi đậu xanh phải khô ráo, sạch và độ nóng có nhiệt độ trên 20 – 25 độ C. Khi nắng to thì để tránh nhiệt độ phơi quá cao thì nên phơi hạt nơi bóng mát giúp tránh hạt chảy dầu, sẫm màu và tróc vỏ.

– Để sấy đậu xanh thì chỉnh nhiệt độ không nên quá 70 độ C, để khoảng dưới 50 độC là vừa.

– Sau khi hạt khô thì tiến hành làm sạch hạt, loại bỏ các hạt sâu, mốc, hỏng, nứt vỡ nhiều và các tạp chất khác.

– Sử dụng túi hoặc hộp đựng thực phẩm khô ráo và buộc, đóng thật chặt ngăn cách với không khí.

– Đem hạt đã đóng kín đặt nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp cũng như là nơi ẩm ướt.

– Mỗi lần sử dụng thì lấy ra và buộc, đóng lại như cũ.

Tên nhà cung cấp:
vuonnhien
Địa chỉ:
Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Tham gia từ:
2020

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi