Thị Trường Sỉ
...

Hạt Dổi Rừng - Dổi nếp Hòa Bình Sỉ trên toàn quốc giá sỉ - giá bán buôn

2 lượt liên hệ
Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

Định lượng đóng gói sỉ: 1Kg = 1 Hộp sỉ từ 1Kg giá niêm yết

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HẠT DỔI LÀ GÌ?

Hạt dổi là hạt của cây dổi mọc rất nhiều trong rừng. Từ xưa đến nay đồng bào các dân tộc Thái ở Tây Bắc thường xuyên sử dụng loại hạt này dùng gia vị chấm hoặc tẩm ướp các món ăn truyền thống như: thịt trâu gác bếp, thịt lợn nướng, gà nướng, cá nướng, lạp xưởng, chẳm chéo và các món ăn kiểu Tây Bắc khác rất thơm ngon, hấp dẫn.

1 – Tìm hiểu về cây dổi rừng Tây Bắc

Cây dổi là loài cây thân gỗ, vỏ nhẵn, mọc thẳng đứng, cành ít và thường rất cao, trung bình khoảng 20 đến 30m mọc tự nhiên ở những khu rừng già Tây Bắc. Đặc biệt phân bố chủ yếu rất nhiều tại khu vực Lạc sơn tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng hoặc các nước khác như Lào, Camphuchia…..

Cây dổi có nhiều loại: nhưng có 2 loại phổ biến nhất là dổi tẻ và dổi nếp, dổi tẻ thì thường chỉ lấy gỗ làm nhà, vì hạt của nó to, cứng hơn, có mùi rất hắc và vị đắng khó ăn khi làm gia vị.

Loại cây dổi mà cho ra những hạt nhỏ hơn, có mùi thơm đặc trưng, không hắc đó chính là dổi nếp và đây mới chính là loại được nhiều người săn lùng nhất và nó còn được ví như “vàng đen” của Tây bắc.

2 – Cách thu hái hạt dổi rừng

Vào mùa tháng 10 đến tháng 11 hàng năm người dân tộc Tây Bắc thường vào rừng để thu hái hạt dổi, người hái phải trèo trực tiếp lên cây rất cao mới có thể hái được những quả chín đều và nhất.

Quả dổi sau khi hái xuống phải là những quả già nhất, đều nhất và không có hạt non. Đảm bảo hạt khi khô sẽ luôn giữ được mùi thơm đặc trưng và hương vị vốn có của hạt dổi Hòa Bình số 1 thị trường hiện nay

3 – Cách nhận biết hạt dổi rừng

Trên thị trường hiện nay có 2 loại dổi phổ biến nhất là “dổi tẻ” và “dổi nếp”. Tuy nhiên thì dổi nếp thường được mọi người ưa chuộng sử dụng hơn vì mùi vị của nó cũng thơm ngon hơn và không hắc như loại tẻ, để hiểu chi tiết hơn về hạt dổi nếp Tân an food xin chia sẻ với các bạn một số để cách nhận biết như sau:

– Khi còn tươi hạt dổi sẽ có màu đỏ chót, hạt căng tròn, chắc hạt. Sau khi phơi khô vỏ hạt sẽ co lại cùng với tinh dầu bên trong lớp vỏ, vỏ rất nhăn và có màu nâu đậm, ta có thể rễ ràng nhận biết bằng mắt thường.

– Khi phơi khô ta có thể rễ ràng nhận biết bằng mắt thường: Hạt dổi tẻ dài hơn, đầu to đầu bé và to hơn hạt dổi nếp. Hạt dổi nếp tròn đều hơn, vỏ nhăn hơn, nhỏ hơn và có mùi thơm ngát đặc trưng, không hắc như dổi tẻ.

– Cách chuẩn nhất để phân biệt là khi nướng dổi tẻ thì vỏ nó không nở căng, ăn rất đắng và hắc. Còn dổi nếp thì khi nướng vỏ sẽ nở căng, mùi thơm ngào ngạt và không đắng tí nào.

4 – Phân loại dổi nếp chia làm 3 loại:

Hiện nay TÂN AN FOOD đang cung cấp Hạt dổi: Lạc Sơn – Hòa Bình. Đã từ lâu hạt dổi nơi đây trở thành một gia vị đặc sản số 1 của Hòa Bình và Tây Bắc. Từ vị trí địa lý tới truyền thống mà cây dổi Lạc Sơn – Hòa Bình có nhiều đặc điểm khác với những nơi khác và hạt của những cây dổi nơi đây đem lại cũng thơm ngon nhất không nơi nào có thể sánh được.

: Loại thơm ngon nhất

Là loại mọc tự nhiên tại rừng được thu hái từ những Cây dổi cổ thụ lâu năm cây già trên 15 năm và hạt đã chín đều. Loại này rất thơm và không hắc, không đắng chút nào. Người dân tộc thường thu hái loại này về sử dụng trong gia đình & hiện tại TÂN AN FOOD đang cung cấp sản phẩm loại này trên thị trường:

– Sau khi thu hái thành phẩm sẽ được phơi khô, chọn lọc loại bỏ những hạt non, kém và đóng gói bảo quản cẩn thận để sử dụng hoặc bán đến tận tay người tiêu dùng.

: Loại trung bình

Cũng là hạt của cây dổi nếp tuy nhiên cây có tuổi ít hơn khoảng 5 – 10 năm và loại này thường phổ biến hơn, được thu hái lẫn cả quả chín ương, quả non được bán rộng dãi trên thị trường hiện nay. Dổi loại này thường không đều hạt to, hạt bé. Quả non khi nướng sẽ không nở to và hắc hơn, độ thơm kém hơn rất nhiều ít sử dụng hơn.

: Loại kém nhất, “đắng nhất, hắc nhất”

Hạt dổi lai thường trồng để lấy gỗ làm nhà. Đây là cây có tuổi đời còn rất non hoặc trồng tự nhiên, Vì là dổi lai nên hạt của nó khá to và đen hơn 2 loại trên. Mùi vị của nó cũng rất hắc và đắng, khi ta nướng lên sẽ không nở to, căng như hạt và . Bởi vậy chúng tôi khuyên bạn không nên mua hạt dổi loại này vì nó không có được mùi vị như các loại mọc tự nhiên trong rừng và có tuổi đời lâu năm hơn quý khách không nên ham rẻ mà mua phải loại hạt dổi này

Hướng dẫn sơ chế hạt dổi rừng trước khi sử dụng

Hạt dổi rừng sau khi mua về bạn có thể rang hoặc nướng, tuy nhiên để có mùi vị thơm ngon nhất thì chúng tôi khuyên bạn nên nướng trước khi ăn thì sẽ thơm hơn rất nhiều

Cách nướng:

  • Các bạn có thể nướng trên than hoa, than hồng: nướng trực tiếp và lật đều nhanh tay, đến khi nào hạt tỏa mùi thơm là được tránh để bị cháy vị sẽ không thơm và bị đắng
  • Nướng bằng bếp gas hoặc rang vì thời buổi bây giờ kiếm được bếp củi để nướng cũng khá là khó. Tuy nhiên làm cách này sẽ không thể thơm bằng nướng trên than hồng.

-----------------------------------------------------------------------------------

HƯỚNG DẪN ĐẶT HÀNG TẠI TÂN AN FOOD:

1/CÁCH ĐẶT HÀNG:

Cách 1: Gọi trực tiếp 2 số để đặt hàng:  | 

Cách 2: Nhấn nút “ĐẶT MUA” và điền thông tin: Tên, SĐT, Địa chỉ để đặt hàng

Cách 3: Truy cập  :

Tên nhà cung cấp:
TÂN AN FOOD
Địa chỉ:
Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tham gia từ:
2019
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi