Thị Trường Sỉ
...

hạt giống Sen nhiều màu giá sỉ - giá bán buôn

Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

Sen Mix nhiều màu: 30k/gói

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG SEN MIX MÀU

Bước 1: Tách vỏ hạt giống, Hạt sen có 1 đầu hơi lõm vào bên trong chính là đầu mầm của hạt sen. Hạt giống ban đầu khi chưa gieo sẽ ở trạng thái khô, vỏ dày, nên sử dụng một tấm giấy nhám hoặc dụng cụ giũa để mài mòn một bên của hạt cho đến khi phần thịt bên trong dần lộ ra.

Nhanh hơn thì có thể dùng kìm hoặc kéo sắc để bấm/cắt gọt đầu, không bấm sâu tránh phạm vào mầm sen. Thao tác này sẽ giúp hạt nhanh ngấm nước, dễ nảy mầm hơn, giảm khả năng thối rữa. Nếu vỏ hạt sen mini quá cứng, không bấm hoặc mài được thì có thể bỏ chúng vào ngâm nước trước khoảng 1 ngày rồi tiến hành sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước 2: Sau khi tách đầu vỏ hạt giống sen, ngâm chúng vào cốc nước sạch ấm (khoảng 16 – 30 độ C, tốt là 21 độ C), hạt sẽ bắt đầu mềm và nở ra. Nước ngâm phải thay mỗi ngày hoặc thay khi nước đục/vàng, số lượng hạt giống càng nhiều thì tần suất thay càng lớn. Những hạt chìm xuống đáy có khả năng ra mầm mạnh hơn.

Bước 3: Hạt giống sau khi ngâm nước được khoảng 2 ngày thì bắt đầu phình to, vỏ rất mềm. Ta bóc bớt lớp vỏ một lần nữa cho mầm hạt dễ nảy hơn. Sau 3-5 ngày, hạt giống sen sẽ xuất hiện mầm xanh non nhú ra, tiếp tục thay nước hàng ngày.

Bước 4: Mầm của hạt giống sen mini sau khoảng 2 tuần ngâm sẽ có kích thước khoảng 5 - 7 cm. Khi mầm con đạt chiều dài khoảng 12 – 15 cm (tầm 20 ngày) thì chuyển sang trồng vào dụng cụ đã chuẩn bị đất trước đó.

Bước 5: Đổ lượng đất bùn đã xử lý với độ dày khoảng 15cm vào trong chậu là đủ để tạo môi trường cho cây con phát triển. Ấn nhẹ cây con ngập vào bùn khoảng 2-3cm. Đổ nước ngập đất khoảng 10cm là đạt tiêu chuẩn. Sau khoảng 2 tháng, sen mini sẽ bắt đầu cứng cáp và cao từ 30 cm trở lên.

#Hatgionghoa #hatgiongrau #hatgiongtot #hatgiongdua #hatgionghoadep #hatgionggiasi #hatgiongbanbuon #hatgiong #hạt #giống #hatgiongcuqua #hatgiongdautay #hatgiongmienphi #hatgiongrausach #hatgionghoabancong #hoadep #hatgiongcachua #freeship, #Sen, #Hồngleo Pháp, #Hướngdương Hà lan, #Hướngdương kép lùn, #Salem, #Anhthảo

Có thể là hình ảnh về hoa và văn bản

Tên nhà cung cấp:
Hạt giống Nguyễn Xuân Hiểu
Địa chỉ:
Q. Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
Tham gia từ:
2021

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi