Thị Trường Sỉ
...

rau chân vịt biển giá sỉ 300k/ký giá lẻ 350k/ký

Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này
Công Dụng Chữa Bệnh của RONG SỤN - RAU CÂU CHÂN VỊT

I. Tên khoa học: Kappaphicus alvarezii thuộc ngành rong đỏ Rhodophyta

II. Tên thương mại: Cottonii – Kí hiệu: KA

III. Thành phần Carrageenan trong rong sụn rau cau chân vịt : Rong sụn có thành phần chủ yếu là carrageenan chiếm 40% - 55% trọng lượng rong khô.

IV. Giá trị thành phần dinh dưỡng của rong sụn:
Rong sụn rất giàu dưỡng chất
1. Prôtêin Đạm:
Hàm lượng prôtêin của rong sụn dao động trong khoảng 5 - 22% theo viện nghiên cứu Nha Trang . Hàm lượng prôtêin của rong sụn giao động với biên độ khá lớn phụ thuộc giai đoạn sinh trưởng, vị trí địa lý, môi trường sống.
Theo nghiên cứu hàm lượng prôtêin tăng dần theo thời gian sinh trưởng và đạt giá trị cực đại ở giai đoạn sinh sản.

2. Lipid:
Hàm lượng lipid trong rong sụn không đáng kể nhưng một số nhà nghiên cứu cho rằng mùi tanh của rong là do lipid gây ra.

3. Sắc tố:
Trong rong sụn có chứa một số sắc tố như sắc tố vàng xanfoful, sắc tố xanh lam phycoxfanyn, sắc tố diệp lục tố chlorofil.Sắc tố của rong sụn kém bền hơn sắc tố của các loại rong khác, vì vậy loài rong này có thể được tẩy màu bằng phương pháp tự nhiên là phơi nắng.

4. Nước:
Hàm lượng nước chiếm 77 - 91%, hàm lượng nước giảm theo thời gian sinh trưởng, ở giai đoạn tích luỹ chất dinh dưỡng, hàm lượng nước đạt 79 %.

5. Nguyên tố vi lượng: Cây rong sụn chứa đến trên 20 loại nguyên tố vi lượng hữu ích như: Sắt, đồng, kẽm, florua, mangan, niken, coban.

6. Axit amin: 13-20 loại axit amin tự do - trong đó có nhiều loại cần thiết cho cơ thể con người.

7. Chất khoáng đa lượng: Natri can xi - hàm lượng canxi cao gấp 3 lần với sữa bò, ma giê kaliclo sulphur và phốt pho.

8. Chất xơ: Rong biển nói chung và rong sụn nói riêng có chất xơ trong đó nổi bật là iốt yếu tố vi lượng tối cần thiết cho tuyến giáp hàm lượng iode trong rong sụn cao hơn với các thực phẩm khác, kể cả các thực phẩm có nguồn gốc từ biển

9. Vitamin: Chứa nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B6, C, D, E…
Hàm lượng vitamin A trong rong sụn cao gấp 2 - 3 lần với cà rốt, gấp 10 lần trong bơ, vitamin B2 cao gấp 7 lần trong trứng, vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả.

V. Điều kiện sinh trưởng và phát triển cây rong sụn:
- Rong sụn là loài rong ưa mặn chỉ sinh trưởng và phát triển tốt ở vùng nước thường xuyên trao đổi và luân chuyển tạo ra do dòng chảy, dòng triều hay sóng bề mặt có độ mặn cao 28 -32 phần ngàn, ở độ mặn thấp 18-20 phần ngàn rong sụn chỉ có thể tồn tại trong thời gian ngắn 5-7 ngày và nếu kéo dài nhiều ngày rong sẽ ngừng phát triển và dẫn đến tàn lụi.
- Nhiệt độ thích hợp nhất để rong sụn sinh trưởng và phát triển là25 -28 độ C. Nhiệt độ cao hơn 30 độ C và thấp hơn 20 độ C sẽ ảnh hưởng đến sinh trưởng của rong, nếu nhiệt độ thấp hơn từ 15 -18 độ C rong ngừng phát triển.

VI. Tác dụng của rong sụn:
- Rong sụn rất cần thiết và bổ dưỡng đối với con người.
- Rong sụn là một loại Polysacharide có tính nhũ hóa cao, có thể giải độc, chữa các bệnh mãn tính, làm nguyên liệu keo…
- Một trong những bí quyết sống lâu của người Nhật là tập quán ăn rất nhiều rong biển.
- Rong sụn còn có tác dụng nhuận trường, hấp thu các chất độc hại trong cơ thể con người đặc biệt là các kim loại nặng, các chất phóng xạ như chì, thạch tín... và được thải ra ngoài qua đường bài tiết. Vì vậy, rong biển nói chung và rong sụn nói riêng không chỉ là nguồn thực phẩm phòng chống suy dinh dưỡng, bướu cổ cho đồng bào vùng cao mà còn rất cần cho người dân ở các đô thị, khu công nghiệp.
- Trong y, dược học: chống kháng bổ trợ, hạn chế phát triển huyết khối, chống đông tụ, hạn chế u xơ, chống xơ vữa động mạch, ức chế hoạt động của virus, ức chế sự phát triển của HIV và herpes, đặc biệt là ức chế papillomavirus – virus gây ung thư buồng trứng. Đối với bệnh tiểu đường, Carrageenan có thể hấp thụ nước và làm chậm lại sự rỗng của dạ dày, do đó làm giảm độ nguy hiểm do tăng lượng đường trong máu xảy ra ngay sau bữa ăn..

Theo cuốn: “Carrageenan từ rong biển – Sản xuất và Ứng dụng” của các tác giả: Trần Đình Toại, Nguyễn Xuân Nguyên, Phạm Hồng Hải, Nguyễn Bích Thùy, Trần Thị Hồng do Nhà Xuất bản Khoa học và Kỹ thuật ấn hành năm 2006Công Dụng Chữa Bệnh

******** HƯỚNG DẪN NẤU CHÈ RAU CÂU CHÂN VỊT**********

** Nguyên liệu chuẩn bị:

- 200gram rau câu chân vịt khô

- 1 trái chanh

- Đường phèn có thể dùng đường phổi, đường cát vàng, hoặc đường trắng

- Một ít gừng

Hướng dẫn:

* Bước 1:

- Ngâm rau câu chân vịt khô vào nước từ 1 giờ trở lên, cũng có thể để qua đêm lượng nước nhiều ít tùy thích

- Lúc ngâm cắt quả chanh nặng vào nước mục đích là để chanh khử mùi tanh đặc trưng trong rau câu chân vịt. Chú ý nếu khi ngâm lượng nước nhiều thì năng chanh nhiều, ngâm ít thì lượng chanh nặng vào ít.

* Bước 2:

- Cho rau câu đã ngâm nở ra và làm sạch sỏi đá, san hô thì tiến hành nấu

- Cho rau câu vào nồi đổ lượng nước xấp xấp rau câu, không quá nhiều cũng không quá ít. Nếu đổ nước quá ít rau câu sẽ rất cứng, nếu đổ nước quá nhiều rau câu sẽ không đông. Các bạn chú ý hình ảnh lượng nước mình đổ nha!

** Cách nấu rau câu chân vịt

***** Chú ý mực nước xấp xấp rau câu
* Bước 3:

- Sau khi đã đổ nước xong cho lên bếp nấu với lượng lửa vài phải cho đến khi sôi thì hạ lửa, khuẩy đều cho rau câu tang ra.

- Thời gian từ khi sôi đến khi kết thúc là khoảng 5 phút, đừng để sôi quá lâu rau câu tan ra hết sẽ không ngon.

- Sau khi sôi khoảng 5 phút các bạn tiến hành cho đường phèn và gừng đã thái sợi vào rồi tắt bếp.

- Cho vào chén để nguội rau câu sẽ tự đông lại. Có thể dùng ngay hoặc bỏ tủ lạnh dùng dần.

***** Chú ý thời gian sôi khoảng 5 phút rồi cho đường và gừng vào.

***** Mẹo :

- Tùy theo sở thích của các bạn mà đổ nước nhiều ít khi nấu. Và nhớ cho gừng vào thì nó mới tạo ra hương vị đặc trưng quê hương ^^

- Nên nấu với đường phèn thì rau câu ăn có vị ngọt nhẹ rất ngon, nếu không có đường phèn sử dụng đường cát vàng cũng được.

- Nếu sử dụng rau câu chân vịt khô thì nên ngâm trong thời gian tương đối lâu, và nhớ rữa, lọc bỏ sỏi đá thật kỹ, nếu không khi nấu sỏi đá sẽ đọng ở dưới nồi và khi cho vào chén nhớ bỏ lớp mõng dưới đáy nồi tránh sỏi đá sót lại.

Cuối cùng chúc cả nhà có một món ăn giàu dinh dưỡng!!!!

***** Sản phẩm mình bán ra cam kết không sử dụng bất kỳ hóa chất nào cả, là sản phẩm người nhà làm nên cả nha2yen6 tâm nhé *******

* Sản phẩm bán trên toàn quốc, free ship khu vực TP Hồ Chí Minh

>> Rau câu chân vịt khô : 300.000/kg 1kg khô = 6kg tươi
>> Rọng sụn khô : 200.000/kg

*** Phân biệt rong sụn và rau câu chân vịt

1. Rong Sụn
Rong sụn là loại có sợi tròn tròn, có gai, trắng, từng chùm : đăt tính là dòn dòn nên phù hợp các món chế biến gỏi như gỏi gà rong sụn, Nộm rong sụn, kim chi, hay bỏ vào các món ăn ngay như chè sâm bổ lượng, hay bỏ kèm nguyên sợi vào chè thái….

Rong sụn có nấu chè dạng thạch rau câu chân vịt được không ? : Câu trả lời là được, nhưng khi nấu thì rong sụn sẽ tan rất nhanh và tan hết. Khi đông lại chè không cứng mà mềm mềm và dai, không dòn. nên đa số rong sụn dùng làm các món ở trên thay vì nấu chè

2.Rau câu chân vịt

Rau câu chân vịt là loại sợi dẹp, có hình thù chân vịt, vì được hái trên rặn san hô nên khi mua loại khô có ít sạn và san hô bám vào. Đặc tính là giòn, dai, dẻo…nên dùng để nấu chè rau câu chân vịt.

Đặc tính là dai, dẻo…nên dùng để nấu chè rau câu chân vịt. Khi nấu sợi rong câu sẽ không tan hết mà vẫn còn những sợi trắng trắng còn lại.

Khi nấu xong ăn chè sẽ có vị đặc trưng của biển, vị cay cay thơm của gừng, vị ngọt thanh của đường phèn và quan trong là dòn dòn sực sực rất ngon, chứ không như khi nấu bằng rong sụn.

Rau câu chân vịt làm gỏi có được không? : Câu trả lời là được, Nhưng khi làm gỏi bằng rau câu chân vịt thì món gỏi sẽ không ngon bằng khi làm là rong sụn. Vì rau câu chân vịt đặc tính dẻo và dai . Còn rong sụn thì dòn, mềm.
Tên nhà cung cấp:
Chuyên bán Mắm nhỉ cá cơm nhà làm và cá khô, mực khô và tôm khô các loại
Địa chỉ:
TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
Tham gia từ:
2019
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi