Thị Trường Sỉ
...

SƠ RI ABAVINA giá sỉ - giá bán buôn

2 lượt liên hệ
Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

SƠ RI

1. LOẠI CÂY TRỒNG

Sơ ri hay còn gọi là kim đồng nam, xơ ri vuông, là một loài cây bụi hay cây thân gỗ nhỏ có trái nằm trong họ Sơ ri. Sơ ri là loại trái mọng, vỏ nhẵn bóng và có vị  chua chua ngọt ngọt. Theo các nghiên cứu sơ ri có hàm lượng vitamin C gấp 20 - 40 lần cam, chanh và nhiều vi chất tốt cho sức khỏe như A, K, E, B1, B2, B3, B6, B12, sắt, magie, kali, canxi, kẽm, phospho, chất xơ, các axit amin và một số axit béo…

Khi ăn thường xuyên sơ ri sẽ giúp lợi tiểu và giúp ích cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt đối với phụ nữ việc ăn sơ ri thường xuyên sẽ giúp giảm cân và giữ dáng rất hiệu quả. 

Tại Việt Nam, cây sơ ri được trồng phổ biến ở Nam Bộ, đặc biệt là Tiền Giang. Với đặc tính thích nghi trong điều kiện môi trường khô hạn, ngập úng, nước mặn, đất nghèo chất dinh dưỡng sơ ri là một lựa chọn tốt cho việc canh tác cây trồng.

2. GIỐNG

Sơ ri chua truyền thống.

3. MÙA VỤ

Trồng và cho trái quanh năm.

4. DIỆN TÍCH VÀ SẢN LƯỢNG

- Diện tích: 5 công

- Số lượng: 70 cây

- Sản lượng: 2kg/cây/lần hái.

5. QUY TRÌNH CANH TÁC

5.1. Làm đất

Cây sơ ri không quá kén đất trồng. Cây thích hợp nhất với vùng đất giàu dinh dưỡng và đất mặn. Chỉ cần chú ý thoát nước tốt tránh ngập úng cho cây và diệt khuẩn bằng vôi trước khi gieo trồng.

Tạo bầu đất và bón lót bằng phân hữu cơ hoai mục để tạo nguồn dinh dưỡng cho cây con dễ bén rễ và phát triển tốt.

5.2. Chọn giống và gieo trồng

Nhân giống bằng cách chiết cành. Chọn cành chiết trên cây mẹ có năng suất cao, phẩm chất tốt, sinh trưởng tốt, không nhiễm sâu bệnh hại quan trọng. Thời điểm chiết là vào đầu mùa mưa.

Gieo trồng khi cành chiết đã ra rễ khỏe, đặt cành chiết vào bầu đã xử lý trước.

5.3. Chăm sóc

5.3.1. Tỉa cành, tạo tán

Sơ ri là cây dạng bụi nên tán phát triển khá mạnh do đó phải có cắt tỉa đúng cách. 

Khi trồng được khoảng 4 tháng cây sẽ có chiều cao khoảng gần 1 mét nông dân bấm ngọn để tạo cành cấp 2. Mỗi cây chỉ để lại khoảng 3-4 cành tược khỏe mạnh nhất để trồng còn các cành yếu cành vượt được cắt tỉa bỏ. 

Khi cây đạt chiều cao khoảng 2m cắt tỉa ngọn để hạn chế chiều cao của cây không tăng thêm để dễ chăm sóc và thu hoạch vừa giúp cây ra nhiều tán hơn nên năng suất cũng cao hơn. 

5.3.2. Làm cỏ

Làm cỏ bằng máy cắt cỏ hoặc xử lý thủ công: cuốc, nhổ bỏ kết hợp xới xáo cho cây để giúp hạn chế mầm bệnh ảnh hưởng đến cây. 

5.3.3. Tưới nước

Thời điểm sau khi mới trồng tưới nước cho cây đều đặn. Mùa khô tăng cường độ tưới để cây ra bông, còn mùa mưa cần chú ý thoát nước tốt cho đất.

5.3.4. Bón phân

Hàng tháng bổ sung lân và kali hữu cơ tùy theo sức cây và tình hình cho trái của cây bổ sung đạm hữu cơ để cây phục hồi sau thời gian cho trái. Vào mùa mưa bón thêm tro bếp để cải thiện độ ngọt của trái.

5.4. Sâu, bệnh hại

Ruồi đục trái. Phòng ngừa bằng cách cân bằng hệ sinh thái trong vườn, không tiêu diệt thiên địch.

Rệp sáp. Phòng ngừa bằng cách phun nước vào tán cây để rửa trôi rệp, tỉa bỏ những trái bị nhiễm ở giai đoạn đầu để tránh sự nhân mật số rệp sáp, hạn chế trồng xen với những cây dễ nhiễm rệp sáp như đu đủ, mãng cầu,...

Bệnh thối rễ. Phòng ngừa bằng cách không để cây bị úng nước, thoát nước tốt cho cây.

5.5. Thu hoạch và bảo quản

Thu hoạch tay hoặc dùng lồng để hái từng trái. Thu hoạch khi trái mới có màu hoa cà để tránh dập úng. Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, nơi không có ruồi.

6. MÔ TẢ SẢN PHẨM

Cây sơ ri có thể cao tới 3m, với tán lá dày. Lá thường xanh, dạng đơn hình trứng - hình mác, dài 5cm – 10cm, với mép lá nhẵn.

Các bông mọc thành tán với 2 - 5 bông cùng nhau, mỗi bông có đường kính 1 - 1,5 cm, với 5 cánh bông màu hồng tím, ra bông quanh năm. Từ lúc ra bông đến khi quả chín khoảng 21 ngày. Trái chín có màu đỏ tươi, đường kính 1cm – 2cm, chứa 2 - 3 hạt cứng, mùi thịt trái  được đánh giá gần giống mùi thịt trái khế.

7. CÁCH SỬ DỤNG

Ăn tươi, làm mứt, ép nước, v.v...

-----------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI ABAVINA (ABAVINA JSC)

Địa chỉ: ấp Trường Phú 1, Xã Trường Long, Huyện Phong Điền, Cần Thơ

Mã số thuế: 0313404233

Người ĐDPL: Nguyễn Thị Kim Thoa

Ngày hoạt động: 17/08/2015

ABAVINA JSC với sứ mệnh làm tăng năng lực sản xuất thân thiện với môi trường cho nông dân bằng cách cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, kể cả truyền thông và đồng hành với họ. Từ năm 2017, ABAVINA JSC đã xây dựng được cơ bản nền tảng Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên là mô hình tập hợp người dân Việt Nam mong muốn tham gia vào hoạt động sản xuất - phân phối các sản phẩm nông nghiệp không dùng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Đến thời điểm hiện tại số hộ đang đang đồng hành với ABAVINA JSC  là 25 hộ tập trung ở Phong Điền Cần Thơ và Châu Thành A Hậu Giang, diện tích gần 30 ha, trên 45 loại sản phẩm.

Anh chị tham khảo thêm thông tin ở các trang sau:

- Abavina.com

- Abavina Youtube

- Fanpage: Abavina - Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên

- Anh Ba Việt Nam

 

Tên nhà cung cấp:
Abavina JSC
Địa chỉ:
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
Tham gia từ:
2020
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi