Thị Trường Sỉ
...

TẮC (HẠNH) ABAVINA giá sỉ - giá bán buôn

2 lượt liên hệ
Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

CÂY TẮC (QUẤT, HẠNH)

1. LOẠI CÂY TRỒNG

Tắc là cây thường xanh, thân gỗ nhỏ, cành dẻo dai, lá đơn hình bầu dục, màu xanh thẫm. Hoa thường đơn độc, màu trắng. Trái hình cầu, lúc non màu xanh, khi chín màu vàng cam. Trái tắc cho nước thơm, có thể dùng làm mứt.

2. MÙA VỤ

Tắc trồng và ra trái quanh năm. Trung bình 1 tháng thu hoạch 2 lần.

3. DIỆN TÍCH VÀ SẢN LƯỢNG

Diện tích: 2,5ha

Số lượng: 8000 cây

Sản lượng: 14000kg/lần hái

4. QUY TRÌNH CANH TÁC

4.1. Làm đất

Nơi đất thấp lên liếp đắp mô để tránh ngập úng. Đất trồng là đất phù sa có độ tơi xốp tốt. pH đất nằm trong khoảng 5 - 6,5.

Đất làm sạch cỏ bằng máy phát cỏ, diệt khuẩn bằng tinh vôi, bón lót phân chuồng, phân xanh hoai mục.

Đánh đường nước để thoát nước tốt vào mùa mưa

4.2. Chọn giống và gieo trồng

Chọn cây tốt, cành bằng ngón tay út, không sâu bệnh, cành và lá phát triển đều. Cách chiết tắc cần tiến hành khoanh vỏ với chiều dài 2cm, cạo hết lớp tượng tầng xung quanh cành để tránh tái sinh vỏ, để cho khô (khoảng 1 -2 ngày) sau đó dùng xơ dừa hoặc đất ẩm bó lại bằng bao nilon trong, cột chặt 2 đầu không để thoát hơi nước ra ngoài tránh bị khô.

Sau 45 - 60 ngày cây tắc sẽ ra rễ, khi nhìn bên ngoài thấy rễ trắng mọc ra là có thể cắt và đem trồng.

Khi đã chuẩn bị đất trồng và dụng cụ trồng xong, nhẹ nhàng rạch bỏ bao nilon (tránh đụng chạm tới rễ), đào hố và đặt cây xuống. Lấp đất vào xung quanh gốc, ấn nhẹ tay cho cây đứng, tránh làm đứt rễ cây, trồng xong tưới thật đẫm nước.

4.3. Chăm sóc

Thời gian đầu mới trồng, tưới nước ngày 2 lần cho cây vào sáng sớm hoặc chiều mát. Sau đó khoảng 15 ngày, chỉ cần ngày tưới nước 1 lần (mùa mưa không cần tưới nước).

Tắc là loại cây ưa ánh sáng, nên vườn cây cần có độ thông thoáng tốt và có ánh sáng mặt trời chiếu đến để cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Khi trồng cây được khoảng 20 ngày, cây đã bén rễ và xanh tốt thì tiến hành bón lót bằng phân hữu cơ, phân bò, phân dê, phân trùn quế… Cứ 1 - 2 tháng bón 1 lần cho cây.

Khi cây tắc còn nhỏ, mỗi lần cây ra bông và trái non phải vặt bỏ hết bông và trái để các chất dinh dưỡng chủ yếu nuôi thân và cành.

Sau mùa Xuân nhiệt độ lên cao, tắc mọc nhanh, tiến hành tỉa thưa, chọn 3 - 5 cành chính để lại, còn lại cần phải tỉa bớt. Sau đó theo tình hình khỏe hay yếu của cành chính, cắt bớt để lại 4 - 5 chồi khỏe. Khi cây mọc được 2 tháng cành mới mọc đồng loạt, để khống chế mọc quá nhanh lại tiến hành tỉa lần thứ 2. Về sau cành mới mọc 8 - 10 lá thì hái ngọn, cho đến kỳ ra bông đậu trái.

Khi cây đã lớn không nhất thiết phải tưới nước mỗi ngày, có thể 2 - 3 ngày tưới nước một lần. Mỗi tháng làm cỏ, xới đất, bón thêm phân chuồng hoai mục và phân lân để kích thích ra bông ra trái.

4.4. Sâu, bệnh hại

Ngài chích hút, sâu bướm, sâu vẽ bùa, các loại rệp, bệnh ghẻ, vàng lá, thối gốc chảy nhựa, v.v…

Biện pháp phòng ngừa: thường xuyên kiểm tra vườn, giữ vườn thông thoáng, mật độ sâu hại thấp bắt bằng tay hoặc các loại bẫy sinh học, mật độ cao phòng trị bằng các loại trừ sâu thảo mộc như dung dịch ớt tỏi gừng, bột hạt bình bát, lá mật gấu, dây thuốc cá, v.v...

4.5. Thu hoạch và bảo quản

Cây tắc thu hoạch sau 1 năm trồng. Mỗi tháng thu hoạch 2 lần bằng cách dùng kéo cắt cuống trái.

Bảo quản ở nhiệt độ thường.

6. CÁCH SỬ DỤNG

Dùng làm gia vị.

Dùng ép nước tươi làm nước giải khát.

Dùng làm tắc muối làm nước uống.

Dùng làm mứt…

-----------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI ABAVINA (ABAVINA JSC)

Địa chỉ: ấp Trường Phú 1, Xã Trường Long, Huyện Phong Điền, Cần Thơ

Mã số thuế: 0313404233

Người ĐDPL: Nguyễn Thị Kim Thoa

Ngày hoạt động: 17/08/2015

ABAVINA JSC với sứ mệnh làm tăng năng lực sản xuất thân thiện với môi trường cho nông dân bằng cách cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, kể cả truyền thông và đồng hành với họ. Từ năm 2017, ABAVINA JSC đã xây dựng được cơ bản nền tảng Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên là mô hình tập hợp người dân Việt Nam mong muốn tham gia vào hoạt động sản xuất - phân phối các sản phẩm nông nghiệp không dùng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Đến thời điểm hiện tại số hộ đang đang đồng hành với ABAVINA JSC  là 25 hộ tập trung ở Phong Điền Cần Thơ và Châu Thành A Hậu Giang, diện tích gần 30 ha, trên 45 loại sản phẩm.

Anh chị tham khảo thêm thông tin ở các trang sau:

- Abavina.com

- Abavina Youtube

- Fanpage: Abavina - Cộng Đồng Nông Nghiệp Thuận Thiên

- Anh Ba Việt Nam

 

Tên nhà cung cấp:
Abavina JSC
Địa chỉ:
H. Phong Điền, TP Cần Thơ
Tham gia từ:
2020
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi