Thị Trường Sỉ
...

Tôm khô biển Nha Trang 05kg giá sỉ - giá bán buôn

Sản phẩm này đã ngưng kinh doanh. Vui lòng tìm các sản phẩm khác tương tự trên Thị Trường Sỉ
Tìm sản phẩm này

 

TÔM KHÔ BIỂN NHA TRANG 0,5KG

 

 

- Nha Trang là thành phố biển du lịch nổi tiếng nên hải sản ở đây luôn tươi ngon và mang một mùi vị độc đáo riêng biệt. Đặc biệt nhắc đến đặc sản khô thì có vô số loại, khó mà mua hết được vì du khách nhìn loại nào cũng ưa thích và đặc biệt khi ngưởi mùi các loại hải sản này được nướng trên lò than thì rất khó cưỡng.

 

 

- Tôm khô là loại tôm được phơi khô tự nhiên ngoài trời nắng hoặc sấy khô thủ công từ những con tôm tươi. Vì làm từ những con tôm biển tự nhiên nên tôm khô có thịt rất ngọt và nhiều dinh dưỡng.

 

- Từ xa xưa, khi chưa có các công nghệ bảo quản thực phẩm từ biển, ngư dân đã nghĩ ra cách phơi khô các loại hải sản đánh bắt được, nhằm lưu giữ được lâu hơn. Trong đó, tôm khô cũng là một trong những sản phẩm được làm từ cách bảo quản trên.

- Tôm khô ngon là tôm có màu đỏ tự nhiên, vì được làm từ tôm còn sống, cắt bỏ sạch chân và mang. Khi thành phẩm tôm khô sẽ có kích thước nhỏ hơn nhiều với lúc còn tươi. Hình dáng con tôm đều dạng, thân cứng, no tròn và săn chắc. Mình tôm chắc, khi bóp vào tôm không bị gãy vụn hay mềm.

- Tôm biển là sản phẩm được làm từ những con tôm nhỏ, hoặc lớn cỡ ngón tay cái, sẽ được làm sạch, lột vỏ rồi đem phơi hoặc sấy khô. Tôm khô biển khôngchỉ nổi tiếng trong nước mà còn được sang nước ngoài, là mặt hàng khô bán chạy hàng đầu trên thị trường.

 

 

 

 

- Hiện nay, Hiếu Hải Sản chuyên cung cấp mặt hàng tôm khô cho các nhà hàng, quán ăn và cả thực khách lẻ trongvà ngoài thành phố.

 

 

- Tôm tươi được đánh bắt từ nhữngvùng biển sạch như: Phan Rang, Phan Thiết, Nha Trang được làm sạch, lột vỏ, bỏchân và đuôi kỹ lưỡng, phơi với nhiều nắng cho tôm khô lại, mang đi đóng gói,hút chân không cẩn thận mới đưa tới người tiêu dùng. Tôm khô là nguyên liệu đểchế biến thành nhiều món ăn ngon phù hợp cho mọi lứa tuổi.

 

 

 

CÁC MÓN ĂN TỪ TÔM KHÔ

 

 

- Có rất, rất nhiều món được chếbiến từ tôm khô: nấu canh bầu, canh cải, gỏi tôm khô, tôm khô xào rau củ....Hôm nay chúng tôi gửi đến bạn cách chế biến món ăn nổi tiếng của Sài Gòn: bắpnon xào tôm khô.

 

 

 

 

Nguyên liệu:

 

 

 

 

- Bắp nếp tách hạt: 200gr

 

 

 

 

- Tôm khô: 100gr

 

 

 

 

- Hành lá: 1 bó nhỏ

 

 

 

 

- Bơ: 2 thìa

 

 

 

 

- Hành phi, tỏi băm và gia vị

 

 

 

 

Cách chế biến:

 

 

 

 

- Bắp nếp tách hạt rửa sạch. Mangluộc sơ, để ráo nước.

 

 

 

 

- Tôm khô rửa sạch nhiều lần.Ngâm với sôi cho nhanh mềm, để ráo nước.

 

 

 

 

- Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

 

 

 

 

- Cho bơ và dầu vào làm nóng, chotỏi vào phi vàng thơm. Bỏ tôm khô đã ngâm nước vào xào, nêm lại tí đường và hạtnêm cho vừa ăn. Trộn đều tới khi thấy tôm thấm gia vị thì cho bắp vào xào chung.Khi thấy mọi thứ đã thấm gia vị thì cho hàng lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

 

 

 

 

- Múc bắp ra dĩa, cho lên trên ít tương ớt và hành phi. Bây giờ thì thưởng thức được rồi.

 

 

ĐỂ MUA TÔM KHÔ TẠI TPHCM. XIN QUÝKHÁCH LIÊN HỆ TẠI CỬA HÀNG HIẾU HẢI SẢN

 

 

 

 

 

- Tôm khô biển Nha Trang ăn rất ngọt dai, hương vị đặc trưng, có thể ăn nhâm nhi hay kết hợp với những thực phẩm khác để chế biến ra nhiều món ngon độc đáo như: bắp xào tôm khô, tôm khô củ kiệu, tôm rim chua cay mặn ngọt, gỏi xoài tôm khô,…

- Bằng cảm quan, tôm khô có màu đỏ tự nhiên, sạch chân và mang, thân cứng, tròn cũng như săn chắc.

- Khi dùng tay bóp vào mình tôm sẽ không bị mềm hay gãy vụn hay đi.

Mẹo bảo quản tôm khô cả năm ngay tại nhà

- Để bảo quản, các bạn nên chỉ lấy một ít khoảng 50 – 100g bỏ vào bịch nylon hoặc hủ thủy tinh bỏ trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần hàng ngày.

- Phần còn lại, bạn hãy bảo quản trong bịch nylon lồng nhau khoảng 2 hoặc 3 bịch nylon cột chặt miệng bịch và cất giữ trong ngăn đông của tủ lạnh. Nếu có điều kiện thì nên hút chân không trước khi cất giữ trong ngăn đông tủ lạnh.

Bạn có biết?

Việc đặt lên ngăn đông không làm tôm khô đông cứng, mà trái lại là cách trên sẽ giữ được độ dẻo ngon của tôm.

 

 

 

Phương pháp "nhận diện" tôm khô bẩn có hóa chất?

- Màu sắc: Tôm khô Nha Trang phơi tự nhiên phần bụng tôm có màu hơi trắng ngà của thịt, màu hồng ở phần đuôi, phần sống lưng vẫn còn ruột tôm có màu đen. Ngược lại, những con tôm được tẩm hóa chất sẽ có màu cam vàng, đỏ hoặc hồng chóe đều khắp thân tôm.

- Ngâm nước: Nếu là loại tôm tẩm hóa chất, bạn chỉ cần ngâm nước lạnh hoặc nước nóng vài phút tôm sẽ phai màu ra đầy bát nước, còn tôm khô tự nhiên chỉ nở ra và bát nước vẫn trong veo.

- Ăn thử: Con tôm cứng chứ không mềm, ăn thử thì rất ngon ngọt, có vị thơm đặc trưng. Nếu là tôm nhuộm màu hay tẩm hóa chất thì vị ngọt và không có mùi thơm tự nhiên mà sẽ có mùi hóa chất.

 

Tên nhà cung cấp:
CÔNG TY TNHH HIẾU HẢI SẢN
Địa chỉ:
Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Tham gia từ:
2019
Ngành hàng buôn bán:

Sản phẩm tương tự

Bạn cũng có thể thích

Sản phẩm đã xem
Chưa tìm được thứ bạn cần? Hãy để nhà cung cấp liên hệ đến bạn
Gửi 1 yêu cầu báo giá, nhận nhiều lượt báo giá từ hơn 60,000 nhà cung cấp
Bạn có biết: Tìm sản phẩm để mua sỉ trên Google nhanh hơn với cú pháp: tên sản phẩm + thitruongsi. Ví dụ: áo thun trơn giá sỉ thitruongsi